TV OLED 65 inch sắp thành hiện thực

Năm sau, nhà máy sản xuất màn hình của Samsung sẽ bắt đầu sản xuất ra loại màn hình OLED dành cho HDTV với kích cỡ lên tới 65 inch.

TV OLED 65 inch sắp thành hiện thực
Mẫu TV OLED thử nghiệm của Samsung.
(Ảnh: OLED-Info).

Trang tin ET News (Hàn Quốc) cho biết, hãng sản xuất SMD (thuộc Samsung) đã thành công trong việc đưa ra được phương thức sản xuất OLED mới, cho phép các màn hình OLED làm ra có kích thước tối đa lên tới 65 inch, tương đương với kích cỡ màn hình của những mẫu HDTV LCD thuộc hàng lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Nhà máy sản xuất Tangjeong của Samsung hiện đã tạo ra được loại tấm nền OLED 5.5G với kích thước 1.300 x 1.500 mm. Với phương pháp chế tạo mới, nhà sản xuất Hàn Quốc cho phép sử dụng nguyên một tấm nền OLED 5.5G kích thước lớn và không cần phải chia tách ra các màn hình kích thước nhỏ hơn, giúp có thể tạo ra các màn hình TV OLED kích cỡ lên tới 65 inch.

TV OLED 65 inch sắp thành hiện thực
Năm sau nhà máy sản xuất màn hình của Samsung sẽ bắt đầu chế tạo loại màn hình TV OLED 65 inch. (Ảnh: OLED-Display).

Tuy nhiên phải đến năm sau thì Samsung mới chính thức áp dụng phương thức chế tạo màn hình OLED kích cỡ 65 inch. Còn trong năm 2011, Samsung vẫn sẽ sử dụng phương pháp sản xuất màn hình OLED 5.5 có chia tách, để tạo ra loại màn hình TV OLED kích thước 32 inch. Hãng Hàn Quốc dự định sẽ phát hành những mẫu HDTV OLED đầu tiên của mình trong năm nay.

Thứ Ba, 15/02/2011 12:52
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp