Tương lai của công nghệ nhìn từ Ceatec 2009

Một loạt thiết bị được công bố tại triển lãm điện tử tiêu dùng Ceatec Nhật Bản tuần này đã vẽ lên viễn cảnh đầy sôi động của công nghệ thời gian tới như máy MP3 điều khiển bằng mắt, pin nhiên liệu, TV 3D, điện thoại bút...

Trong xu hướng TV 3D, Panasonic góp mặt với mẫu plasma 50 inch nhưng điểm đáng chú ý là hệ thống rất mỏng và hỗ trợ nội dung 1080p.

Cách đây vài tuần, Sony tuyên bố sẽ bán ra HDTV 3D trong năm 2010. Các mẫu TV 3D được trưng bày tại triển lãm Ceatec của hãng này có chất lượng cao dù vẫn xuất hiện bóng mờ khi vật thể chuyển động nhanh (tương tự trong dòng TV của Panasonic và Toshiba).

Sony tiếp tục gây ấn tượng với mẫu netbook và máy nghe nhạc MP3 dùng màn hình OLED uốn cong.

Toshiba đã giới thiệu TransferJet - công nghệ truyền dữ liệu giữa các thiết bị với tốc độ 200 Mb/giây bằng cách để chúng chạm vào nhau. Do đây là công nghệ do Sony phát triển đầu tiên, hãng này cũng trình diễn với một vài sản phẩm như điện thoại, notebook, camera...

Sony trưng bày notebook siêu mỏng nhẹ và quyến rũ Vaio X tại một góc khuất trong gian hàng và người dùng sẽ phải đợi thêm vài ngày nữa mới biết cấu hình chi tiết khi hãng này họp báo ra mắt sản phẩm tại Nhật.

NTT DoCoMo tạo dấu ấn khi giới thiệu máy nghe nhạc MP3 được điều khiển bằng... mắt. Thiết bị có thể "đọc" các chuyển động và diễn giải chúng thành lệnh dừng (pause), bỏ qua (skip), tăng giảm âm lượng...

Toshiba nhiều lần hứa hẹn về những bộ sạc pin nhiên liệu an toàn cho người sử dụng. Tại Ceatec, họ ra mắt điện thoại T002 dùng pin DMFC (tạo năng lượng từ methanol, nước và không khí). Điểm mạnh của DMFC không chỉ là thời lượng pin dài mà còn là nó cho phép sạc đầy chỉ vài giây thay vì chờ 1-2 tiếng như pin thông thường.

Còn Fujitsu lại khiến khách tham quan trầm trồ trước hàng loạt điện thoại mẫu (concept phone), như Pen Like với cả bàn phím và màn hình ảo.

Thứ Năm, 08/10/2009 07:05
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp