Tượng đài Nokia đã bị Samsung và Apple ‘đánh đổ’ như thế nào, câu trả lời sẽ có trong 1 tấm ảnh GIF

Thị trường điện thoại là một trong những thị trường biến động mạnh mẽ nhất trên thế giới. Chỉ sau một vài năm, ngôi vị thống trị trong hiện tại có thể biến mất.

Chỉ trong khoảng 26 năm (từ 1993 đến nay), vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại đã thay đổi qua nhiều công ty khác nhau.

Trang The Next Web đã tạo nên một hình ảnh động để mô phỏng quá trình thay đổi nhanh đến chóng mặt giữa các “ông lớn” trên thị trường điện thoại di động trong 24 năm vừa qua (từ 1993 đến 2017). Qua đoạn ảnh động của The Next Web, thị trường điện thoại di động toàn cầu giống như mặt biển với mỗi hãng mới như các đợt sóng mới vùi lấp những đợt sóng cũ, những người đi trước.

Tấm ảnh GIF tóm gọn 24 năm thị trường di động

Ban đầu, vị trí đầu bảng trong làng điện thoại thuộc về Motorola, hãng làm ra chiếc điện thoại di động đầu tiên. Nhưng chỉ trong một thời gian không quá dài, Nokia, ông vua của các feature phone đã vươn lên chiếm lĩnh vị trí này. Khi iPhone của hãng Apple xuất hiện, dù chưa từng đứng đầu về doanh số trên toàn cầu nhưng nó giống như một cơn lốc thổi bay Nokia hay BlackBerry, những hãng điện thoại không bắt kịp xu hướng smartphone. Samsung nhờ tận dụng tốt xu thế smartphone đã vươn lên ngôi đầu trên toàn cầu, trở thành đối thủ đáng gờm của Apple.

Thị trường điện thoại là một trong những thị trường biến động mạnh mẽ nhất trên thế giới

Tuy nhiên, khi các thương hiệu như Xiaomi, Huawei, Vivo, Oppo, những nhà sản xuất smartphone Trung Quốc bắt đầu trỗi dậy, ngôi đầu của Samsung thường xuyên bị đe dọa trong mọi phân khúc từ giá rẻ cho đến cao cấp.

Thứ Hai, 01/04/2019 10:00
52 👨 788
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ