TSMC sẽ sản xuất chip xử lý cho Apple từ 2014

TSMC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất một số chip trên các sản phẩm của Apple bắt đầu từ năm 2014, song song đó Samsung vẫn sẽ cung cấp cho Apple chip xử lý cũng như màn hình và mô-đun bộ nhớ.

Mối quan hệ hợp tác giữa Apple và Samsung hiện nay khá phức tạp. Từng là đối tác gần gũi, hai công ty trở thành đối thủ cạnh tranh khốc liệt sau khi Samsung tham gia việc kinh doanh smartphone, các vụ kiện hàng năm trong việc tranh giành vị trí dẫn dắt ngành công nghiệp di động liên tục diễn ra.

TSMC sẽ sản xuất chip xử lý cho Apple từ 2014
Ảnh minh họa.

Samsung hiện đang sản xuất các chip SoC hoạt động như là một bộ não của iPhone và iPad cũng như màn hình và mô-đun bộ nhớ cho các thiết bị di động của Apple. Nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi sớm trong thời gian tới.

Báo cáo từ tờ nhật báo Phố Wall (WSJ) hôm 29/6 cho rằng, Apple đang thực hiện một bước thay đổi lớn khi đang thỏa thuận ký hợp đồng với TSMC để công ty này trở thành đối tác sản xuất chip xử lý cho mình bắt đầu từ năm 2014.

Tuy nhiên theo tờ báo này thì phần lớn các chip trong iPhone và iPad vẫn sẽ được gia công bởi Samsung trong thời gian tới, và phải đến tận năm 2015 thì TSMC mới bắt đầu đảm trách, thậm chí chịu trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động sản xuất này.

Trước đó, thông tin về việc Apple chọn TSMC làm đối tác gia công chip xử lý cho mình đã được đưa ra, và cuộc thảo luận được cho bắt đầu vào năm 2010. Nhưng cho đến bây giờ, TSCM đã không thể mang đến chất lượng và số lượng theo yêu cầu của Apple.

Thứ Hai, 01/07/2013 15:28
31 👨 112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp