Trang web này sẽ giúp bạn tuyển được chuyên gia an ninh mạng ưng ý

Trong thời đại 4.0, gần như mọi doanh nghiệp đều cần tới đội ngũ chuyên gia, nhân viên đảm bảo an ninh mạng. Do tính chất công việc, các nhà tuyển dụng cần nắm rõ được trình độ và kỹ năng của những ứng viên ứng tuyển vào các vị trí an ninh mạng. Thông thường, để làm điều này nhà tuyển dụng sẽ soạn ra một bộ câu hỏi, bài kiểm tra riêng cho từng vị trí. Quá trình soạn câu hỏi cũng như đánh giá kết quả của từng ứng viên thường tiêu tốn rất nhiều thời gian của nhà tuyển dụng.

Chính vì thế, nhằm hỗ trợ cho nhà tuyển dụng, hãng Cynet đã tung ra một trang web mới giúp tối ưu hóa quy trình tuyển dụng chuyên gia, nhân viên an ninh mạng. Trang web mang tên Cybersecurity Skill Test (CST) này có hàng loạt câu hỏi phủ khắp các vấn đề an ninh mạng. CST sẽ hỗ trợ nhà tuyển dụng săn tìm ứng viên trong 6 vị trí được quan tâm nhất lĩnh vực an ninh mạng, mỗi vị trí sẽ có bộ câu hỏi riêng lên tới hàng trăm câu.

An ninh mạng đang là vấn đề được mọi doanh nghiệp quan tâm
An ninh mạng đang là vấn đề được mọi doanh nghiệp quan tâm

Một thuật toán sẽ được CST dùng để tạo ra bài test gồm 25 câu hỏi với độ khó tăng dần, tùy theo vị trí tuyển dụng. Các bài test sẽ có những câu hỏi khác nhau, không bài nào giống bài nào để đảm bảo độ tin cậy của kết quả.

Sau khi tạo tài khoản trên CST, nhà tuyển dụng có thể đưa lên hệ thống tên, email và vị trí ứng tuyển của ứng viên. Hệ thống dựa vào vị trí ứng tuyển sẽ gửi bài test trực tiếp tới email của ứng viên. Khi ứng viên hoàn tất, hệ thống sẽ gửi kết quả chung của bài test và thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi cho nhà tuyển dụng.

CST hỗ trợ nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên cho các vị trí sau:

  • SOC Manager: Chịu trách nhiệm thiết lập và giám sát quy trình kiểm soát các vấn đề quản lý, bảo mật và phản hồi. Đảm bảo tuân thủ SLA, tuân thủ quy trình và quá trình ngẫu hứng hệ thống vận hành trơn tru.
  • SOC Analyst: Chịu trách nhiệm xử lý các cảnh báo ban đầu, ngăn chặn ngay lập tức, điều tra, quản lý những hoạt động bất thường và chủ động phát hiện các mối đe dọa tiềm tàng.
  • Malware Analyst: Chịu trách nhiệm nghiên cứu các mã độc được phát hiện bằng phương thức đảo ngược, phân tích mã độc... và cung cấp thông tin chuyên sâu về bản chất của các mối đe dọa nhắm vào doanh nghiệp.
  • Security Architect: Chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng, thử nghiệm và triển khai các hệ thống bảo mật trong mạng CNTT của doanh nhiệm nhằm bảo vệ dữ liệu của cả khách hàng và doanh nghiệp.
  • IT Security: Chịu trách nhiệm về các chính sách và tiêu chuẩn an ninh mạng cơ bản. Đây là vị trí dành cho các nhà tuyển dụng muốn một ứng viên nó nền tảng chung về an ninh mạng, không chuyên sâu vào bất cứ vị trí nào.
  • Incident Responder: Chịu trách nhiệm cho toàn bộ quy trình an ninh mạng, từ dấu hiệu bị xâm nhập ban đầu tới điều tra, công bố phạm vi ảnh hưởng, xác định gốc rễ vấn đề tới giải quyết và các bước khắc phục cuối cùng.
CST hỗ trợ đánh giá kỹ năng 6 vị trí nổi bật nhất trong ngành an ninh mạng
CST hỗ trợ đánh giá kỹ năng 6 vị trí nổi bật nhất trong ngành an ninh mạng

Mời bạn truy cập trang web CST nếu có nhu cầu tuyển ứng viên cho vị trí đảm bảo an ninh mạng.

Thứ Bảy, 06/06/2020 18:11
51 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ