Trang bị cho cảnh sát 3.000 điện thoại BlackBerry

Cảnh sát miền Nam Yorkshire (Anh) cho biết, để tăng khả năng bao quát khu vực của bộ phận tuần tra đường phố, 3000 điện thoại BlackBerry đã được trang bị miễn phí cho lực lượng cảnh sát ở khu vực này.

Nhờ trang bị điện thoại BlackBerry, cơ quan an ninh miền Nam Yorkshire đã tiết kiệm cho nhân viên số lần di chuyển từ trụ sở tới nhiều vụ án cũng như cho phép họ tăng khả năng bao quát khu vực nhiều hơn.

Theo Trung sĩ Simon Davies - quản lý dự án dữ liệu di động của cảnh sát miền Nam Yorkshire, tăng khả năng bao quát cho cảnh sát sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế. Hiện nay, hầu hết thời gian, cơ quan cảnh sát phải tự nhập thông tin. Chẳng hạn như, khi có một sự cố, cảnh sát đến hiện trường và quay trở lại trụ sở, nhập thông tin, rồi đi tiếp các vụ khác. Điều này sẽ mất nhiều thời gian.

Nhưng nếu sử dụng BlackBerry mỗi ngày cho công việc, ước tính các cảnh sát có thể tiết kiệm một nửa thời gian làm việc của họ mỗi ngày. Ngoài ra, họ còn tiết kiệm được chi phí nhiên liệu cho việc di chuyển về trạm nhập thông tin,…

Tuy nhiên, đầu tuần vừa rồi, triệu phú Sir Philip Green (Anh) cho rằng, chính phủ Anh đã có các hợp đồng mua sắm điện thoại di động rất không hiệu quả. Trong khi đó, theo tờ Daily Telegraph, Sir Philip cũng phát hiện có hàng nghìn nhân viên thuộc lĩnh vực công cộng cũng được phát Blackberry miễn phí cho dù công việc của họ là ngồi bàn giấy.

Đáp lại cáo buộc này, Davies cho rằng: “Tầm nhìn chiến lược của chúng tôi là cần huy động những thiết bị thông minh khi mà đội ngũ nhân viên còn ít ỏi. Tiết kiệm thời gian là điều quan trọng nhất vì như thế sẽ tiết kiệm được tiền. Do đó, bạn phải biết chi tiền để tiết kiệm tiền”.

Cảnh sát miền Nam Yorkshire, cho biết, thiết bị di động cung cấp khả năng truy cập đến các ứng dụng cảnh sát, để giúp họ thực hiện công việc khi di chuyển.

Chẳng hạn, một ứng dụng mà lực lượng cảnh sát hiện đang thử nghiệm, là phiên bản điện tử dừng và tìm kiếm các dạng văn bản (form). Những form này đã được hoàn thành trước trên giấy.

Davies cho biết, trước đây các cảnh sát sẽ điền vào các văn bản có form sẵn, sau đó quản trị viên sẽ gõ chúng vào cơ sở dữ liệu và rồi sẽ được kiểm duyệt. Điều này sẽ là rất quan liêu. Tuy nhiên, bây giờ cơ quan cảnh sát có thể nhập thông tin chi tiết trực tiếp vào cơ sở dữ liệu.

Đây là năm thứ hai của dự án 3 năm triển khai công nghệ BlackBerry, ngoài thư điện tử và ứng dụng lịch công tác, cảnh sát miền Nam Yorkshire được cài đặt 2 ứng dụng công việc trên thiết bị. Đó là khả năng nhận dạng người và xe cộ. Các ứng dụng này cho phép cảnh sát có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu địa phương và quốc gia, liên kết chúng với nhau.

Ngoài việc thử nghiệm ứng dụng dừng và tìm kiếm, lực lượng cảnh sát hiện nay đang thử một ứng dụng báo cáo thông minh. Ứng dụng này cung cấp thông tin về các cuộc điều tra khác.

Còn về bảo mật, dù Davies thừa nhận rằng, đó cũng là một thách thức nhưng các thiết bị này được mã hóa, tự khóa máy sau một thời gian ngắn và có thể được xóa từ xa. Davies cho biết: “Chúng tôi có 24 giờ để tắt Blackberry và chúng chỉ còn có tác dụng như một chiếc chặn giấy”.

Thứ Ba, 19/10/2010 15:10
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp