Tra cứu bằng giọng nói trên iPhone chuẩn như quảng cáo

Sau 4 ngày trì hoãn, ứng dụng miễn phí Google Mobile cũng xuất hiện trên iTunes và đồng loạt các trang tin công nghệ khẳng định phần mềm hoạt động "chính xác và hữu dụng đến bất ngờ".

Ảnh: CNet.


Khi Google mới giới thiệu công nghệ, các nhà chuyên môn và người dùng tỏ ra hào hứng nhưng vẫn nghi ngờ khả năng thực tế của ứng dụng. Tuy nhiên, sau khi trực tiếp kiểm nghiệm, đa số nhận định chương trình tìm kiếm bằng tiếng nói này đặc biệt có ích và giúp tiết kiệm thời gian so với việc nhập ký tự bằng tay, nhất là khi đang lái xe, đang ăn hay bận làm việc gì đó không tiện gõ chữ.

Google Mobile nhận dạng đúng các từ khóa đơn như "animals" (động vật), "cookie" (bánh quy) và cả cụm phức tạp như "what is my dog thinking" (con chó của tôi đang nghĩ gì vậy?), thậm chí đủ thông minh để phân biệt giữa "bear" (gấu) và "bare" (trần)

"Không có gì hoàn hảo, nhưng phần mềm đủ tốt để được dùng thường xuyên", chuyên gia Rafe Needleman khẳng định trên trang CNet. “Tôi thử tra thông tin về một vài người, tên doanh nghiệp, lịch bay và một số từ khóa lặt vặt khác. Chẳng hạn, khi hỏi 'sushi', dịch vụ lập tức hiển thị các cửa hàng sushi gần vị trí tôi đứng lên đầu trang với giao diện phù hợp màn hình iPhone. Nếu kết quả chứa số điện thoại, bạn còn có thể gọi điện bằng cách bấm vào số đó".

Thứ Tư, 19/11/2008 11:29
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp