Top smartphone có camera đơn tốt nhất do DxOMark chấm điểm

Dưới đây là danh sách những smartphone có camera đơn tốt nhất hiện nay do DxOMark, chuyên trang đánh giá về camera nổi tiếng thế giới bình chọn. Kết quả lựa chọn được đưa ra dựa trên các thử nghiệm về phơi sáng, kết cấu hình ảnh, khả năng zoom, màu sắc, độ nhiễu… Mỗi phần đều được chấm điểm và có điểm tổng cho bảng xếp hạng.

Giới công nghệ đánh giá rất cao điểm số về camera của DxOMark và coi đó là một trong các tiêu chuẩn đánh giá.

Apple iPhone Xr - 101 điểm (ảnh 103 điểm, video 96 điểm)

Apple iPhone Xr

iPhone Xr có dải tương phản cao, khả năng xử lý sáng tốt trong mọi hoàn cảnh, giảm nhiễu tốt. Tuy nhiên chi tiết trong ảnh không được rõ nét khi phóng lớn do phải zoom ảnh bằng kỹ thuật số.

Với quay video, iPhone Xr không đạt kết quả tốt như mong đợi và trong môi trường thiếu sáng xảy ra hiện tượng nhiễu hạt.

Google Pixel 2 - 98 điểm (ảnh 99 điểm, video 96 điểm)

Google Pixel 2

Camera của Pixel 2 nhờ được trang bị cảm biến 12 megapixel, ống kính khẩu độ f/1.8, HDR+… nên có thể chụp tốt trong mọi điều kiện ánh sáng, lấy nét nhanh và chụp chân dung xóa phông đẹp. Nhưng ảnh sau khi chụp ở môi trường trong nhà hay đêm tối nếu phóng to sẽ bị mất nhiều chi tiết.

Quay video trên Pixel 2 cho chất lượng khá tốt với màu sắc đẹp, tối ưu cân bằng trắng, theo dõi đối tượng chính xác.

iPhone 8 - 92 điểm (ảnh 93 điểm, video 90 điểm)

iPhone 8

iPhone 8 với camera 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 đem lại khả năng lấy nét tự động chính xác, chụp ảnh HDR đẹp và ổn định.

Khi quay video, camera trên iPhone 8 nhận diện khuôn mặt nhanh tuy nhiên bị hạn chế trong môi trường thiếu sáng.

Google Pixel - 90 điểm (ảnh 90 điểm, video 91 điểm)

Google Pixel

Google Pixel với cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/2.0 giúp chụp thiếu sáng đẹp, ít nhiễu, lấy nét nhanh và phơi sáng tốt.

HTC U11 - 90 điểm (ảnh 90 điểm, video 89 điểm)

HTC U11

HTC U11 có ưu điểm chụp ảnh đẹp trong đa số điều kiện ánh sáng, tự động lấy nét nhanh và chính xác, phơi sáng tốt, khi chụp với đèn flash giữ chi tiết tốt nhờ được trang bị camera 12 megapixel khẩu độ f/1.7. Tuy nhiên ảnh chụp bị ngả sang màu lục lam khiến điểm ảnh của HTC U11 bị hạ xuống.

Video quay bằng HTC U11 không thể hiện đúng màu sắc thực tế.

Top smartphone có camera đơn tốt nhất

Xem thêm:

Thứ Ba, 18/12/2018 17:23
51 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ