Top 10 gương mặt có mật khẩu tệ nhất năm 2018: Bộ quốc phòng Mỹ thứ 2

Dưới đây là danh sách 10 cá nhân, tổ chức có mật khẩu tồi nhất năm 2018 do dịch vụ quản lý mật khẩu tài khoản Dashlane công bố.

Kanye West

Nam rapper nổi tiếng này đã có cuộc gặp gỡ với tổng thống Mỹ Donald Trump tại nhà Trắng vào ngày 11/10/2018. Và trước bao nhiêu ống kính máy quay, anh chàng rapper này đã có pha mở khóa điện thoại với password iPhone “000000” khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và buồn cười. Điều này khiến Kanye West đứng đầu danh sách 10 mật khẩu tệ nhất năm.

Kanye West

Lầu Năm Góc

Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Mỹ (GAO) sau khi kiểm tra đã phát hiện ra rằng các hệ thống phòng thủ và hệ thống vũ khí của cường quốc số 1 thế giới về quân sự sử dụng những mật khẩu yếu đến mức báo động. Thậm chí, nhóm chuyên gia của GAO có thể đoán ra mật khẩu tài khoản admin của bộ quốc phòng Mỹ chỉ trong vòng 9 giây.

Lầu Năm Góc

Chính vì vậy mà Bộ Quốc Phòng Mỹ “vinh dự” đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này, tăng 2 bậc so với vị trí thứ tư của năm 2017.

Anh em cày tiền ảo

Anh em cày tiền ảo

Sức nóng của tiền ảo khiến nhiều người đua nhau tậu trâu cày để bán kiếm lời. Password của ví tiền ảo khó nhớ tới mức có người phải thuê cả chuyên gia thôi miên để giúp họ nhớ lại.

Nutella

Nutella

Vào đúng ngày Intel Security kêu gọi mọi người sử dụng mật khẩu tài khoản online có trách nhiệm hơn - “World Password Day”, thương hiệu bơ cacao nổi tiếng này đã lên Twitter kêu gọi khách hàng đổi mật khẩu các tài khoản của họ thành “Nutella” cho dễ nhớ.

Các hãng luật ở Anh Quốc

Các nhà nghiên cứu tại Anh đã phát hiện có tới hơn 1 triệu bức thư điện tử và các tài khoản đăng nhập tồn tại dưới dạng plain text trôi nổi trên dark web từ 500 hãng luật danh tiếng nhất nước Anh. Chỉ cần copy paste là có thể ngay lập tức truy cập được vào tài khoản.

Texas

Texas

Thông tin cá nhân của 14 triệu người đi bầu cử tại Texas (chiếm 77%) đã được lưu trữ trên một máy chủ không có mật khẩu bảo vệ. Điều này có nghĩa là các thông tin cá nhân của họ như tên tuổi, địa chỉ và nhiều thông tin nhạy cảm khác có khả năng bị lộ.

Nhân sự Nhà Trắng

Một nhân viên của Nhà Trắng đã lọt vào danh sách này khi viết tài khoản và mật khẩu đăng nhập của mình lên tờ giấy dành riêng cho nhân sự tại tư dinh của tổng thống Mỹ và đánh rơi nó tại một điểm bắt xe bus khi đi làm.

Nhân sự Nhà Trắng

Trước đó, vì chẳng mấy khi quan tâm đến bảo mật riêng tư khi dùng mạng xã hội nên tổng thống Donald Trump đã đứng đầu danh sách cá nhân và tổ chức quản lý password tệ nhất năm 2017. Còn Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng thậm chí đã từng gõ cả password tài khoản lên Twitter.

Google

Mới đây, một sinh viên ngành kỹ thuật tại Ấn Độ đã hack thành công một trang web của Google chỉ bằng cách đơn giản là ấn bừa vào nút log in trên đó. Nguyên nhân là trang web kia hoàn toàn không có tài khoản admin, thậm chí sinh viên này còn được trao luôn cả quyền kiểm soát cả một vệ tinh truyền hình.

Nhân viên Liên Hợp Quốc

Những nhân viên của tổ chức toàn cầu này sử dụng các dịch vụ như Trello, Jira và Google Docs để kết nối và làm việc với nhau. Nhưng nhiều tài liệu quan trọng và nhạy cảm được tải lên và lưu trữ trên các dịch vụ này lại hoàn toàn không có mật khẩu, ai cũng có thể xem hoặc tải về nếu có đường dẫn chia sẻ.

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge

Các nhà nghiên cứu tại đại học Cambridge đã phát triển myPersonality, một quiz trên Facebook. Nhưng sau khi đăng nhập và tham gia, thông tin cá nhân và kết quả trò chơi này của hàng triệu người dùng đã bị rò rỉ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/12/2018 16:26
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ