Tổng hợp các website tải ebook tốt nhất hiện nay

Nếu là người đam mê đọc sách hẳn bạn đang tìm kiếm cho mình những nguồn sách, đặc biệt là sách điện tử để có thể đọc mọi lúc mọi nơi. Vậy thì đừng bỏ qua những kho ebook miễn phí dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ tìm được những đầu sách để thỏa mãn niềm đam mê học hỏi, khám phá và thư giãn của mình.

Nếu bạn đang tìm những trang web tải ebook cho Kindle thì hãy tham khảo bài viết: 5 thư viện ebook miễn phí tiện lợi dành cho Kindle.

Kho ebook trong nước

Tve-4u.org

Trang web được xây dựng dưới dạng diễn đàn, các thành viên có thể chia sẻ sách với nhau. Để tải sách, bạn phải đăng kí thành viên (miễn phí). tve-4u.org cũng đủ các loại file để đọc trên điện thoại, nhưng giao diện trên điện thoại không thân thiện lắm, truy cập bằng điện thoại để tải sẽ hơi mất thời gian.

Bạn đọc có thể thắc mắc là ở Việt Nam có khá nhiều trang tải ebook miễn phí nữa nhưng mình thấy 2 trang này là ổn nhất, đầy đủ thể loại nội dung.

Kho ebook nước ngoài

1. It-ebooks.info

Đây rồi, thiên đường dành cho dân IT! Nó là kho ebook hàng đầu với những cuốn ebook chất lượng về IT, hầu như các sách về lập trình và CNTT nổi tiếng trên thế giới đều được chia sẻ ở đây. Mình đưa nó lên đầu không phải vì nó tốt nhất, nhưng mà nó phù hợp nhất với dân IT nên thiên vị chút ;).

Kho ebook miễn phí cho IT

2. Gutenberg.org

Kho này có 50.000 ebook miễn phí, không cần đăng kí hay đăng nhập gì hết, chỉ cần tìm, chọn sách để tải. Nếu sử dụng Kindle để đọc sách hẳn bạn sẽ vô cùng quen thuộc với kho sách này, nó được đánh giá là kho sách hàng đầu thế giới.

3. Loyalbooks.com

Ngoài hơn 7000 ebook, kho sách này còn có cả audio để các bạn nghe trên điện thoại.

4. Free-ebooks.net

Ngay trang chủ của website là một danh mục dài những thể loại sách như điện tử, giải trí, viễn tưởng, giáo dục, lãng mạn, phi tiểu thuyết, truyện ngắn… và nhiều hơn thế nữa. Chọn thể loại yêu thích để tìm sách và tải về khá dễ dàng.

5. Readprint.com

Read Print

Điểm cộng:

  • Dễ dàng tìm kiếm và cung cấp nhiều cách để tìm sách miễn phí.
  • Tài khoản miễn phí cung cấp cho bạn quyền truy cập vào trang cá nhân để quản lý giá sách của bạn, cũng như tương tác với cộng đồng.
  • Cơ sở dữ liệu trích dẫn toàn diện.

Điểm trừ:

  • Chỉ có những cuốn sách kinh điển và những cuốn sách có giấy phép Creative Commons.
  • Không có cách nào để tải sách miễn phí trực tiếp từ trang này.

Read Print là một thư viện trực tuyến, nơi bạn có thể tìm thấy hàng ngàn cuốn sách miễn phí để đọc. Những cuốn sách kinh điển hoặc có giấy phép Creative Commons bao gồm tất cả các thể loại từ hư cấu, tiểu luận cho tiểu thuyết, kịch và thơ ca.

Đăng ký miễn phí tại Read Print cho phép bạn theo dõi những gì bạn đã đọc và những gì bạn muốn đọc, viết đánh giá về những cuốn sách bạn đã đọc, thêm sách vào mục yêu thích của bạn và tham gia các câu lạc bộ sách trực tuyến hoặc danh sách thảo luận để bình về một tác phẩm văn học.

Bạn có thể truy cập sách trên Read Print mà không cần đăng ký tài khoản, tuy nhiên, bạn sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng khác được đề cập ở trên.

Tìm sách miễn phí trên Read Print

Có một số cách bạn có thể tìm thấy những gì mình muốn đọc tại Read Print:

  • Tìm kiếm từ khóa tên sách, tác giả hoặc trích dẫn.
  • Tìm kiếm theo loại tác phẩm được xuất bản (tức là, tiểu luận, tiểu thuyết, viễn tưởng, kịch, v.v…)
  • Xem các sách hàng đầu do các độc giả bình chọn.
  • Duyệt qua chỉ mục tác giả theo thứ tự chữ cái.
  • Xem 250 tác giả nổi tiếng nhất trên Read Print.

Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm sách của William Shakespeare, một tìm kiếm đơn giản sẽ lọc ra tất cả các tác phẩm của Shakespeare, ở một vị trí duy nhất.

Đọc sách tại Read Print

Khi bạn đã tìm thấy một cuốn sách mà bạn quan tâm, hãy nhấp vào Read Online và sách sẽ mở trong trình duyệt web của bạn. Bạn cũng có tùy chọn để khởi chạy chế độ đọc (Reading Mode), nếu bạn không thích giao diện trang web. Reading Mode trông giống như một cuốn sách mở, tuy nhiên, tất cả các sách miễn phí trên trang Read Print đều được chia theo chương, do đó bạn sẽ phải quay lại và mở nó mỗi khi bạn chuyển sang một chương mới.

Nếu bạn tìm thấy một cuốn sách miễn phí mà bạn thực sự thích và bạn muốn tải nó xuống thiết bị di động của mình, Read Print cung cấp liên kết đến Amazon, nơi mà bạn đọc có thể tải sách xuống. Tuy nhiên, khi tải sách từ Amazon, bạn có thể phải trả tiền trừ khi bạn là thành viên của Amazon Kindle Unlimited.

6. Manybooks.net

Điểm cộng:

  • Lựa chọn không chỉ bao gồm các tác phẩm kinh điển và Creative Commons.
  • Tính năng phân loại tuyệt vời giúp bạn tìm thấy điều bạn yêu thích dễ dàng hơn.

Điểm trừ:

  • Xuất hiện một số chức năng có thể không có sẵn trên trang web mới.
  • Một số lĩnh vực chưa được cập nhật trong hơn một năm.

ManyBooks là một trong những tài nguyên tốt nhất trên web để đọc sách miễn phí ở nhiều định dạng khác nhau. Có hàng trăm cuốn sách có sẵn ở đây với tất cả các thể loại thú vị và chúng hoàn toàn miễn phí. Một trong những tính năng tốt nhất của trang web này là không phải tất cả các sách đều là loại kinh điển hoặc có giấy phép Creative Commons.

Tìm sách miễn phí trên ManyBooks

ManyBooks đang trong quá trình chuyển đổi tại thời điểm viết bài này. Phiên bản thử nghiệm beta của trang web có sẵn với một tính năng tìm kiếm khả dụng. Người đọc cũng có thể tìm sách bằng cách duyệt các thể loại, lựa chọn phổ biến, tác giả và lựa chọn của biên tập viên. Ngoài ra, ManyBooks đã tập hợp thành các bộ sưu tập sách, để bạn đọc có thể khám phá các chủ đề một cách có tổ chức hơn.

Ngoài các tùy chọn tìm kiếm cơ bản này, bạn cũng có thể sử dụng ManyBooks Advanced Search (Tìm kiếm nâng cao của ManyBooks) để xác định chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra còn có các nguồn cấp dữ liệu RSS, có thể giúp bạn cập nhật về nhiều nội dung mới, chẳng hạn như All New Titles By Language (Tất cả các tiêu đề mới theo ngôn ngữ).

Đọc sách tại ManyBooks

Tất cả các sách miễn phí tại ManyBooks đều có thể tải xuống - một số sách tải trực tiếp từ trang web ManyBooks, một số từ các trang web khác (chẳng hạn như Amazon). Khi bạn đăng ký trang web, bạn được yêu cầu chọn định dạng yêu thích cho sách. Khi bạn tìm thấy một cuốn sách bạn muốn đọc, bạn có thể chọn định dạng bạn muốn tải xuống từ menu dropdown với hàng tá định dạng file khác nhau.

7. Online-literature.com

The Literature Network

The Literature Network được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái dựa trên tên tác giả. Nhấp vào tên của bất kỳ tác giả nào và bạn sẽ thấy tiểu sử, liên kết và bài viết có liên quan, câu đố và diễn đàn. Hầu hết các cuốn sách ở đây đều miễn phí, nhưng có một số bản tải xuống yêu cầu một khoản phí nhỏ.

8. Freecomputerbooks.com

Free Computer Books

Mỗi chủ đề liên quan đến máy tính và ngôn ngữ lập trình mà bạn cần sẽ xuất hiện ở đây. Sách, sách giáo khoa miễn phí, cũng như các ghi chú bài giảng mở rộng đều có sẵn tại Free Computer Books.

9. Librivox.org

Librivox

Librivox.org được những người yêu thích audiobook ví như một giấc mơ trở thành sự thật. Tất cả các cuốn sách ở đây đều hoàn toàn miễn phí - tin tốt cho những ai đã phải trả những khoản phí cao ngất ngưởng cho các cuốn audiobook chất lượng kém.

Librivox có nhiều tình nguyện viên làm việc để phát hành các bản ghi âm chất lượng cho các cuốn sách kinh điển. Tất cả sách đều miễn phí tải xuống. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi tuyệt vời để tìm các cuốn audiobook miễn phí, Librivox là một lựa chọn tuyệt vời.

10. Authorama.com

Authorama

Authorama.com có ​​một loạt các sách miễn phí, chất lượng được viết bằng HTML và XHTML (về cơ bản có nghĩa là chúng có định dạng dễ đọc). Hầu hết các cuốn sách ở đây đều được viết bằng tiếng Anh, nhưng cũng có một vài cuốn viết bằng tiếng Đức. Sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, căn cứ vào họ của tác giả. Authorama cung cấp một lựa chọn đa dạng về các cuốn sách miễn phí từ nhiều tác giả, cả hiện tại và cổ điển.

Authorama mang đến cho người đọc nhiều lựa chọn sách chất lượng cao, miễn phí, có thể đọc ngay trong trình duyệt của mình hoặc in ra tùy thích. Đây là những cuốn sách trong phạm vi công cộng, có nghĩa là chúng được tự do truy cập và được phép phân phối. Nói cách khác, bạn không cần phải lo lắng việc mình có vi phạm pháp luật không khi đọc và download sách trên Authorama.

Làm thế nào để tìm sách miễn phí trên Authorama?

Authorama là một trang web rất đơn giản để sử dụng. Bạn có thể cuộn xuống danh sách các tác giả được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ở trang đầu, hoặc xem danh sách Latest Additions ở trên cùng.

Khi bạn tìm thấy cuốn sách nào đó mình quan tâm, hãy nhấp vào tên sách và bạn sẽ được đưa đến chỗ cuốn sách đó. Bạn có thể chọn đọc các chương trong trình duyệt của mình (dễ nhất) hoặc in các trang sách ra rồi đọc sau này.

Tại sao bạn nên sử dụng Authorama?

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn dễ dàng để sử dụng sách trực tuyến miễn phí, Authorama chắc chắn phù hợp với bạn. Tất cả các cuốn sách được cung cấp ở đây khá dễ tìm và dễ đọc.

11. Gutenberg.org

Project Gutenberg là một trong những nguồn cung cấp sách miễn phí lớn nhất trên web, với hơn 30.000 cuốn sách miễn phí có thể tải xuống ở nhiều định dạng khác nhau.

Project Gutenberg là thư viện lâu đời nhất (và có thể là lớn nhất) trên web, với hàng trăm nghìn cuốn sách miễn phí có sẵn để tải xuống. Phần lớn các cuốn sách tại Project Gutenberg được xuất bản bằng tiếng Anh, nhưng cũng có những ngôn ngữ khác nữa.

Nếu bạn đã xác định được mình đang muốn tìm gì, hãy tìm kiếm cơ sở dữ liệu theo tên tác giả, tên sách, ngôn ngữ hoặc chủ đề. Bạn cũng có thể xem danh sách 100 sách hàng đầu để biết xu hướng chung của các độc giả khác.

12. En.childrenslibrary.org

Bạn có thể tham khảo nhiều sách miễn phí chất lượng cao dành cho trẻ em tại International Digital Children's Library. Hãy xem phần Simple Search để có bức tranh toàn cảnh về cách thư viện này được tổ chức: Theo độ tuổi, cấp độ đọc, thời lượng sách, thể loại và hơn thế nữa.

13. Archive.org

Ebooks and Text Archives có rất nhiều các thể loại sách như tiểu thuyết, sách nổi tiếng, sách thiếu nhi, văn bản lịch sử và sách giáo khoa. Các cuốn sách miễn phí trên trang web này có thể đáp ứng mọi sở thích của bạn đọc.

14. Questia.com

Questia Public Library

Questia Public Library từ lâu đã là một lựa chọn ưa thích của những người yêu sách và các học giả cần tìm nguồn trợ giúp cho các dự án nghiên cứu. Questia Public Library cung cấp một thư viện đẳng cấp thế giới, bao gồm các cuốn sách miễn phí thuộc nhóm kinh điển, hiếm và thậm chí cả sách giáo khoa.

Hơn 5.000 cuốn sách miễn phí có sẵn để tải xuống tại đây, được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, dựa theo tên sách và tên tác giả.

15. En.wikisource.org

Wikisource

Wikisource là một thư viện trực tuyến với nội dung do người dùng gửi và duy trì. Mặc dù bạn sẽ không tìm thấy các cuốn sách miễn phí trên trang web này (cho đến thời điểm viết bài), nhưng có hơn 200.000 nội dung có sẵn để đọc.

16. En.wikibooks.org

Wikibooks là một bộ sưu tập mở của các cuốn sách giáo khoa ((hầu hết là như vậy), ở các môn học, từ Tin học, Ngôn ngữ đến Khoa học. Bạn có thể xem tất cả những gì Wikibooks cung cấp trong phần Books by Subject.

Hãy dành chút thời gian xem qua phần Featured Books, nơi có những cuốn sách miễn phí mà cộng đồng Wikibooks tin tưởng là “tốt nhất trong số những cuốn sách Wikibooks cung cấp, và truyền cảm hứng cho mọi người để cải thiện chất lượng của các cuốn sách khác”.

17. Bibliomania.ws

Bibliomania

Bibliomania cung cấp cho độc giả hơn 2.000 tác phẩm kinh điển miễn phí, bao gồm các ghi chú về sách văn học, tiểu sử tác giả, tóm lược sách và hướng dẫn nghiên cứu. Sách miễn phí được trình bày theo dạng chương.

18. Openlibrary.org

Open Library

The Open Library có hơn một triệu cuốn sách miễn phí. Tất cả đều có sẵn ở định dạng PDF, ePub, Daisy, DjVu và ASCII text.

Bạn có thể tìm kiếm sách điện tử cụ thể bằng cách chọn tùy chọn Show only ebooks trong hộp tìm kiếm chính. Một khi bạn đã tìm thấy ebook mình cần, bạn sẽ thấy nó có sẵn ở nhiều định dạng khác nhau.

19. Sacred-texts.com

Sacred Texts chứa bộ sưu tập sách miễn phí lớn nhất trên web về tôn giáo, thần thoại, văn hóa dân gian và những điều bí truyền nói chung.

20. Slideshare.net

Slideshare

Slideshare là một trang web không hoàn toàn chỉ có sách miễn phí. Slideshare cung cấp một lượng lớn nội dung miễn phí cho bạn đọc. Đây là diễn đàn trực tuyến, nơi mọi người có thể upload lên bài thuyết trình số về bất kỳ chủ đề nào.

Hàng triệu người sử dụng SlideShare để nghiên cứu, chia sẻ ý tưởng và tìm hiểu về các công nghệ mới. SlideShare hỗ trợ các tài liệu và định dạng file PDF. Tất cả các file này đều có sẵn để tải xuống miễn phí (sau khi đăng ký tài khoản miễn phí).

21. Free-ebooks.net

Free eBooks cung cấp nhiều loại sách miễn phí đa dạng, từ sách về lĩnh vực quảng cáo, y tế đến thiết kế web. Việc đăng ký làm thành viên tiêu chuẩn (để tải xuống mọi nội dung và chỉ mất một phút để hoàn thành) hoàn toàn miễn phí và cho phép người dùng truy cập không giới hạn vào các sách điện tử bằng HTML, nhưng chỉ có 5 cuốn sách mỗi tháng ở định dạng PDF và TXT.

Một thành viên VIP ở Free eBooks (mức phí $39,95 trong vòng 1 năm hoặc $49,95 trọn đời) cung cấp cho bạn quyền truy cập không giới hạn vào bất kỳ cuốn sách nào bạn muốn, ở bất kỳ định dạng nào.

22. Digital.library.upenn.edu

Online Books Page

Được duy trì bởi Đại học Pennsylvania, The Online Books Page liệt kê hơn một triệu cuốn sách miễn phí có sẵn để tải xuống ở rất nhiều định dạng khác nhau.

23. Worldpubliclibrary.org

Về mặt kỹ thuật, World Public Library KHÔNG miễn phí. Nhưng với mức phí $8,95/năm, bạn có thể truy cập vào hàng trăm nghìn cuốn sách ở hơn một trăm ngôn ngữ khác nhau. World Public Library cũng có hơn một trăm bộ sưu tập đặc biệt khác nhau, từ văn học Mỹ đến Triết học phương Tây. Một lựa chọn rất đáng để xem xét.

World Public Library có một phần được gọi là Give Away Page, với hơn hai trăm tiêu đề sách phổ biến nhất bao gồm audiobook, sách kỹ thuật và sách được chuyển thể thành phim. Hãy sử dụng với tư cách thành viên miễn phí trước và nếu bạn thực sự thích dịch vụ của World Public Library, bạn có thể đăng ký làm thành viên và có trong tay trọn bộ sưu tập.

24. Scribd.com

Scribd

Scribd cung cấp một bộ sưu tập hấp dẫn về tất cả các loại tài liệu như thuyết trình, sách giáo khoa, các sách được yêu thích, và nhiều hơn nữa (tất cả được sắp xếp theo chủ đề). Scribd là một trong những nguồn nội dung được xuất bản lớn nhất trên web, với hàng triệu tài liệu được xuất bản hàng tháng.

Tuy nhiên, Scribd không miễn phí. Nó cung cấp bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày, nhưng sau khi dùng thử, bạn sẽ phải trả $8,99 mỗi tháng để duy trì tư cách thành viên, để có quyền truy cập vào toàn bộ cơ sở dữ liệu sách, audiobook và tạp chí. Đây vẫn là một lựa chọn chấp nhận được!

Một số tài nguyên sách miễn phí khác

Ngoài các trang web được tham chiếu ở trên, còn có các tài nguyên sau đây để tìm sách miễn phí:

  • WorldeBookFair.com: Trong một khoảng thời gian giới hạn, bạn có thể truy cập vào hơn một triệu sách điện tử miễn phí.
  • WorldLibrary.net: Chứa hơn 330,000 file PDF nguyên gốc của các tác giả.
  • FreeTechBooks.com: Giống như tên gọi của trang web, bạn có thể nhận các sách liên quan đến công nghệ miễn phí tại đây.
  • FullBooks.com: Có hàng tá các cuốn sách được sắp xếp theo thứ tự abc ở đây.
  • Bartleby.com: Một mảng lớn các tác phẩm kinh điển. Tất cả đều có sẵn để tải xuống miễn phí.

Chúc các bạn tìm được cuốn sách yêu thích của mình. Nếu có kho sách nào hay, miễn phí, dễ tải thì mách mình bên dưới comment nhé.

Xem thêm:

Thứ Ba, 15/02/2022 08:26
4,838 👨 49.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo