Intel hợp tác với Google để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm năng lượng của Chromium

Không quá khi nói rằng nền tảng Chromium hiện đang là “vua” của thị trường duyệt web, với một loạt tên tuổi lớn được phát triển dựa trên nhân Chromium mà điển hình là Chrome và Egde phiên bản mới. Tuy nhiên, Chrome cũng nổi tiếng là một trình duyệt ngốn tài nguyên hệ thống và đặc biệt là điện năng trên các thiết bị Windows. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi sử dụng Chrome trên 1 chiếc laptop chạy pin.

Tuy nhiên tình trạng trên sẽ sớm thay đổi bởi mới đây, nhà sản xuất chip xử lý hàng đầu thế giới Intel đã cho biết: họ đang tích cực hợp tác với các kỹ sư của Google để tìm cách cải thiện mức độ tiêu thụ năng lượng cho nền tảng Chromium, khi chạy trên các thiết bị Windows sử dụng CPU Intel nói riêng và tất cả các máy tính trang bị chip Intel nói chung.

Chrome nổi tiếng là trình duyệt "ngốn" nhiều năng lượng

Chẳng hạn, một vài trong số các bộ xử lý mới nhất của Intel như dòng Ice Lake sẽ hỗ trợ công nghệ “RGB10 overlay”, giúp cải thiện mức tiêu thụ điện năng hệ thống. Ngoài ra còn có tính năng cho phép phát video HDR thông qua công nghệ tích hợp sẵn trên bộ xử lý, giúp mang lại mang lại hiệu suất năng lượng tối ưu hơn, và một loạt các tính năng khác.

“Các nền tảng của Intel kể từ Ice Lake sẽ bắt đầu hỗ trợ xuất nội dung HDR thông qua công nghệ overlay với định dạng RGBA10. Kích hoạt tính năng này sẽ mang đến hiệu suất năng lượng tốt hơn trên thiết bị”.

Với hơn 2 tỷ lượt cài đặt trên toàn thế giới, không còn nghi ngờ gì nữa, các nền tảng trình duyệt Chromium đang thống trị thị trường duyệt web và đây là một cải tiến rất cần thiết. Hi vọng trong tương lai, khả năng tiết kiệm năng lượng của Chromium cũng được tối ưu tốt hơn trên cả các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng.

Trong một tin tức liên quan, cả Google và Microsoft đều đã quyết định ngừng phân phối các bản cập nhật định kỳ cho Chrome và Edge nhằm giữ ổn định tình hình khi nhiều kỹ sư của cả 2 công ty đã phải nghỉ làm hoặc đang làm việc tại nhà do sự bùng phát của dịch COVID-19.

Thứ Ba, 31/03/2020 00:00
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ