Tính năng tự đồng bộ giữa Photos và Drive sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 10/7

Tính năng đồng bộ giữa hai ứng dụng Drive và Photo của Google đang khiến người dùng bị rối. Nhiều phản hồi của người dùng đã được gửi đến Google với mong muốn hãng làm đơn giản hóa trải nghiệm này.

Google đã nhận ra điều này và đáp ứng yêu cầu của người dùng. Trong một tuyên bố mới đây hãng công nghệ này cho biết họ sẽ không đồng bộ hai ứng dụng này với nhau nữa.

Bắt đầu từ ngày 10/7 tới đây, khi bạn upload một file ảnh hay video lên Google Photos, nó sẽ không tự động được thêm vào folder Photos trên Drive và ngược lại. Tương tự như vậy, khi người dùng xóa ảnh và video trong Photos, chúng cũng không biến mất trong Drive và ngược lại.

Tính năng đồng bộ giữa hai ứng dụng Drive và Photo của Google đang khiến người dùng bị rối.

Tất cả ảnh và video đã có từ trước sẽ vẫn tồn tại chứ không mất đi. Chỉ là trong tương lai Folder Google Photos vẫn sẽ tồn tại trên Drive nhưng không tự động cập nhật ảnh từ Photos nữa.

Người dùng vẫn có thể import hình của mình từ Drive và Photos do tính năng “Upload from Drive" vẫn còn.

Từ ngày 10/7, người dùng có thể xem Drive và Photos là 2 sản phẩm độc lập.
Từ ngày 10/7, người dùng có thể xem Drive và Photos là 2 sản phẩm độc lập.

Google cho biết thêm, khi bạn chọn upload ảnh và video theo định dạng chất lượng đầy đủ "Original Quality" thì sẽ bị tính phí vào tài khoản của bạn.

Ứng dụng Backup & Sync cho Windows và macOS vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ upload ảnh độ phân giải cao hoặc original lên cả Drive và Photos như trước giờ nhưng việc upload là riêng lẻ cho từng dịch vụ.

Thứ Năm, 13/06/2019 16:19
52 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ