Tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên Samsung Galaxy Watch được FDA chấp thuận

Nhờ quyết định cấp phép từ FDA, tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ của Samsung Galaxy Watch sẽ chính thức được phép có mặt trên các sản phẩm Galaxy Watch bán ra tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Samsung là công ty đầu tiên được FDA chấp thuận cho khả năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên đồng hồ thông minh. Trước đó vào tháng 10 năm 2023, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng đã nhận được sự chấp thuận tương tự tại thị trường quê nhà.

Ngưng thở khi ngủ là một triệu chứng rối loạn giấc ngủ thường gặp có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, khiến người bệnh ngừng thở khi đang ngủ, từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là đau tim và đột quỵ. Theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia, khoảng 25% nam giới và 10% phụ nữ ở Hoa Kỳ mắc chứng ngưng thở khi ngủ - đây là một tình trạng rất phổ biến nhưng vì xảy ra trong khi ngủ nên thường không được chẩn đoán kịp thời.

Vì thế, tính năng theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ được thiết kế để giúp người dùng chủ động nhận biết các triệu chứng sớm nhất nhằm ngăn chặn và giảm thiểu khả năng xảy ra các biến chứng liên quan.

Samsung chưa tiết lộ nguyên lý hoạt động cụ thể của tính năng này, nhưng cho biết các mẫu Galaxy Watch đời mới được trang bị phần cứng tốt để phát hiện một số dấu hiệu phổ biến của chứng ngưng thở khi ngủ. Chẳng hạn như sự dao động đột ngột về độ bão hòa oxy trong máu hoặc nhịp tim khi ngủ. Trong mọi trường hợp, người dùng đeo Galaxy Watch đi ngủ hơn hai lần trong khoảng thời gian 10 ngày sẽ được theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ. Dữ liệu từ các bài kiểm tra này có thể được truy cập thông qua ứng dụng Samsung Health Monitor và người dùng sẽ được thông báo nếu họ nằm trong nhóm có nguy cơ mắc bệnh.

Tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên Samsung Galaxy Watch được FDA chấp thuận

Đây là sự bổ sung tuyệt vời cho khả năng chăm sóc sức khỏe của Galaxy Watch. Tính năng phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ trên đồng hồ thông minh tuy không thể thay thế hoàn toàn các công cụ chẩn đoán truyền thống, nhưng là một phương pháp tiếp cận chủ động trong chăm sóc sức khỏe có thể cứu sống nhiều người. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được FDA chấp thuận cho những người từ 22 tuổi trở lên và không dành cho những người đã được chẩn đoán mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Chủ Nhật, 25/02/2024 01:00
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ