11 tính năng mới trên watchOS 8 hấp dẫn nhất

Dưới đây là những tính năng mới trên watchOS 8, cực hấp dẫn mời các bạn khám phá.

Dùng ảnh chân dung làm ảnh đại diện

Với watchOS 8, người dùng có thể sử dụng ảnh chân dung của bản thân hoặc của bất kỳ ai làm ảnh đại diện trên đồng hồ thông minh. Để chọn ảnh, người dùng truy cập vào mục Face Gallery ở trên ứng dụng Apple Watch của iPhone.

Khoe ảnh chân dung

Thiền định

Trong watchOS 8, Mindfulness - ứng dụng hướng dẫn nhịp thở với các các thở được nâng cấp mở rộng kết hợp tính năng mới giúp người dùng tĩnh tâm hơn.

Ngoài ra, watchOS 8 còn cung cấp các bài hướng dẫn thiền một cách chi tiết, hiệu quả cho các thuê bao đăng ký dịch vụ Fitness+.

Nhắn tin dễ dàng

Giao diện được làm mới của watchOS 8 giúp người dùng có thể nhắn tin dễ dàng hơn, nhiều nội dung hơn, có thể vẽ hình, nhập biểu cảm, gửi ảnh động giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Hẹn giờ nhiều lần

WatchOS 8 cho phép người dùng hẹn giờ nhiều lần, một tính năng quan trọng với những người hay quên. Người dùng có thể dùng ứng dụng Timers để thiết lập hẹn giờ thủ công hoặc ra lệnh cho Siri. Mỗi giờ hẹn sẽ được đặt một tiêu đề riêng giúp người dùng nhận biết dễ dàng.

Tìm thiết bị thất lạc

Trong watchOS 8 có ứng dụng mới để định vị thiết bị khác nhau. Một là Find Devices để tìm các đồ vật lớn như iPhone, iPad và máy Mac, ứng dụng còn lại là Find Times để tìm các đồ truy vết nhỏ như AirTags.

Ngoài ra, watchOS 8 cũng cho phép người dùng bật cảnh báo trên Apple Watch khi nó rời xa thiết bị đang bắt cặp như iPhone. Điều này sẽ giúp người dùng bỏ quên điện thoại ở nhà hoặc ở ngoài quán cafe.

Điều khiển nhà thông minh

Với watchOS 8, điều khiển nhà thông minh sẽ được tích hợp nhiều hơn trong Apple Watch. Người dùng có quyền điều khiển nhiều thiết bị HomeKit, có thể xem camera mà không cần bật iPhone.

Điều khiển nhà thông minh

Dự báo thời tiết

Ứng dụng Weather trên watchOS 8 đã được cải tiến. Người dùng sẽ nhận được thông báo, cảnh báo nhắc nhở về tình hình thời tiết xảy ra trong vài tiếng tiếp theo, khi kích vào bên trong sẽ có đầy đủ thông tin chi tiết.

Mở khóa nhiều hơn

Trong bản cập nhật watchOS 8, ứng dụng Apple Watch Wallet đã được cải tiến có thể hỗ trợ mở cửa nhà, mở khóa xe được tích hợp trên chiếc đồng hồ thông minh.

Trong một số trường hợp, người dùng có thể thêm bằng lái xe và căn cước vào ứng dụng này để sử dụng thay iPhone.

Theo dõi nhịp thở

Với watchOS 8, người dùng có thể theo dõi nhịp thở mỗi phút cùng các dữ liệu khác như nhịp tim khi đang ngủ. Dữ liệu sẽ được ghi lại trên đồng hồ hoặc trên ứng dụng Health trên iPhone, người dùng có thể xem lại để biết tình trạng sức khỏe của mình ra sao.

Theo dõi bài tập thể dục

Apple Watch giờ đây có thể cung cấp cho người dùng các thông số chính xác của hai dạng bài tập thể dục là thái cực quyền và pilates. Người dùng có thể vào ứng dụng để được chính xác bao nhiêu calo đã tiêu hao khi tính năng này còn được bật.

Tùy biến Focus

Tùy chỉnh Focus cũng được Apple trang bị cho đồng hồ thông minh của mình để người dùng có thể tùy chỉnh trạng thái Do not disturb (Không làm phiền) ở các trường hợp khác nhau như trên văn phòng, ở phòng tập, tại nhà, trong xe hơi….

Thứ Sáu, 01/10/2021 14:13
51 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ