Microsoft Edge được bổ sung tính năng chia sẻ tab giữa Windows 10 và Android

Trong bản cập nhật Edge Canary mới vừa được Microsoft tung ra cho người dùng Windows 10 và Android, có một tính năng mới cực kỳ hữu ích đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng, đó là “Send to my devices” - cho phép gửi các tab Edge đến nhiều thiết bị khác nhau

Trên thực tế, đây là một tính năng không mới, đã lần đầu tiên được Google giới thiệu trên Chrome vào năm 2019. Nói theo cách đơn giản, nó cho phép bạn chia sẻ trang các trang web đến các ứng dụng Edge được cài đặt trên nhiều thiết bị khác nhau như PC, điện thoại thông minh…

Việc được phát hành đi kèm với một bản cập nhật Canary cho thấy Microsoft đang muốn thử nghiệm “Send to my devices” trong cộng đồng người dùng nội bộ để lấy ý kiến hoàn thiện trước khi ra mắt chính thức. Về lý thuyết, tính năng mới tiện dụng này có thể thay thế được nhu cầu sử dụng đối với mục yêu thích, tính năng đồng bộ hóa tab, tính năng lịch sử hoặc email, khi bạn chỉ phải gửi URL một trang web cho chính mình.

Để sử dụng tính năng “Send to my devices”, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Microsoft Edge Canary 92.0.873.0 trên máy tính để bàn và Canary 92.0.870.0 trên Android. Sau khi cập nhật trình duyệt, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào liên kết hoặc tab và chọn tùy chọn ‘Send link to tới [tên thiết bị].

Thao tác này sẽ gửi URL của trang web hiện tại mà bạn đang mở đến thiết bị Windows thứ hai hoặc điện thoại, máy tính bảng Android của bạn. Điều kiện cần duy nhất là thiết bị đều phải đang đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft. Như hình GIF minh họa bên dưới, bạn có thể truy cập tính năng này trực tiếp từ thanh địa chỉ.

“Send to my devices”

Nếu tính năng này cũng được kích hoạt trên điện thoại của bạn, sẽ có cảnh báo bao gồm URL, tên của trang và thiết bị chia sẻ.

Thông báo trên điện thoại

Như bạn thấy trong ảnh chụp màn hình thứ ba, Microsoft Edge dành cho Android có tùy chọn “Share to my device” trong menu Share. Trên Android, bạn cần chọn thiết bị từ danh sách và liên kết sẽ ngay lập tức xuất hiện trong trung tâm thông báo của Windows 10.

Thông báo trên máy tính

Khi bạn nhấp vào thông báo trên Android hoặc Windows, trang web được chia sẻ sẽ lập tức được mở trong một tab riêng biệt của Microsoft Edge.

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy bạn có thể chia sẻ các tab giữa Microsoft Edge cho Windows 10 và Android một cách nhanh chóng mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa khả dụng trong macOS, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 10/05/2021 21:47
51 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ