Tin tặc công bố cách thức vượt qua Touch ID

Starbug - Một trong những thành viên của nhóm tin tặc Chaos Computer Club (CCC) vừa công bố một đoạn video về cách thức làm như thế nào để vượt qua công nghệ bảo mật vân tay (Touch ID) của Apple.

Tin tặc công bố cách thức vượt qua Touch ID
Touch ID có thể bị "qua mặt" bằng cách tạo dấu vân tay giả - (Ảnh chụp từ video)

Theo CNET hôm 25/9, CCC là nhóm tin tặc tại Đức đã công bố thông tin đầu tiên về cách vượt qua Touch ID. Tuy nhiên, lúc đó đoạn video họ công bố còn khá sơ sài và không nói rõ quá trình để tạo dấu vân tay giả ra sao.

Thông qua video mới nhất vừa được Starbug công bố, quy trình tạo dấu vân tay giả gồm các bước khá đơn giản, với thời gian thực hiện chỉ khoảng hơn 30 phút nếu đã chuẩn bị xong "đồ nghề".

Cách thức thực hiện như sau:

Chụp lại dấu vân tay (đã đăng ký trên iPhone 5S) đang dính trên bề mặt nào đó (chẳng hạn như tấm kính) ở độ phân giải cao 2.400 dpi; xử lý ảnh cho sạch các chi tiết thừa; đảo ngược màu rồi đem đi in laser với độ phân giải 1.200 dpi lên trên một tấm vật liệu trong suốt.

Tiếp theo, sử dụng keo latex trắng đặt lên trên tấm vật liệu nói trên, chờ cho khô rồi bóc lớp latex ra là có thể đưa vào cảm biến để mở khóa máy.

Theo CCC, đây cũng là quy trình có thể giúp tin tặc qua mặt hầu hết các cảm biến vân tay khác đang có mặt trên thị trường.

Hiện Apple chưa đưa ra lời bình luận nào về các thông tin mà nhóm CCC đăng tải.

Thứ Năm, 26/09/2013 09:27
11 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp