TikTok chính thức có mặt trên Android TV

Nếu bạn là một fan hâm mộ nhiệt thành của TikTok, và từng mong ước có thể trải nghiệm nền tảng mạng xã hội chia sẻ video thú vị này trên các thiết bị màn hình lớn như TV, ước muốn đó đã trở thành hiện thực.

Sau thời gian dài phát triển, ứng dụng TikTok cho nền tảng Android TV cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt, màn đến cho người dùng trải nghiệm xem mới mẻ và linh hoạt hơn. Ứng dụng này đang được phát hành và thử nghiệm tại Hoa Kỳ, trước khi đến với các khu vực khác trên  toàn thế giới. Người dùng TikTok đang sở hữu một thiết bị Android TV, cũng như TV thông minh Samsung và LG ở Hoa Kỳ hiện đã có thể trải nghiệm ứng dụng này.

Tuy nhiên, Do đặc điểm khác biệt giữa tỉ lệ khung hình, video TikTok sẽ vẫn được phát theo chiều dọc trên TV, dẫn đến việc có những khoảng thừa lớn ở hai phía trái phải. Đây là một vấn đề thuộc về phần cứng, nhưng cũng có thể được khắc phục phần nào thông qua những tinh chỉnh về mặt phần mềm trong tương lai. Nhìn chung, trải nghiệm xem vẫn được cải thiện do mọi thứ được phóng to, hiển thị rõ ràng hơn trên màn hình lớn.

Ứng dụng TikTok cho nền tảng Android TV

Trên thực tế, ứng dụng TikTok cũng đã được triển khai trên các thiết bị Fire TV của Amazon ở  Bắc Mỹ, Anh, Pháp và Đức. Tuy nhiên, việc mở rộng sang nền tảng Android TV sẽ giúp mang những trải nghiệm mới mẻ này đến với lượng người dùng lớn hơn nhiều. Bất kỳ ai có thiết bị Android TV, bao gồm cả Chromecast với Google TV, sẽ đều có thể sử dụng TikTok với trải nghiệm ổn định, liền mạch.

Đối với TV thông minh, Samsung cho biết các model ra mắt từ 2018 đến 2021 của hãng đều có thể tải xuống ứng dụng TikTok mới. Về phía LG, ứng dụng này sẽ khả dụng trên các mẫu TV thông minh ra mắt từ 2018-2021 chạy webOS 4.0 đến webOS 6.0.

Nói về sự xuất hiện của TikTok trên nền tảng Android TV, đại diện công ty cho biết:

“Ứng dụng TikTok TV được xây dựng cho trải nghiệm xem TV tại nhà, giúp bạn dễ dàng xem những nội dung thú vị từ nguồn cấp dữ liệu cá nhân tương tự như trên thiết bị di động, nhưng được tối ưu cho màn hình lớn. Tất cả sẽ trở nên thú vị và mới mẻ hơn".

Như đã đề cập, ứng dụng TikTok cho Android TV hiệm mới được triển khai đầu tiên tại thị trường Hoa Kỳ. Người dùng tại các khu vực khác trên toàn thế giới cũng sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm trong thời gian tới.

Thứ Hai, 29/11/2021 00:54
4,37 👨 482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ