Apple sẽ tích hợp camera trong núm Digital Crown của Apple Watch?

Apple Watch là dòng đồng hồ thông minh phổ biến nhất trên thị trường, đồng thời được coi là thước đo tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp thiết bị đeo thông minh. Do đó, mọi tính năng cũng như công nghệ mà Apple trang bị trên Apple Watch đều có tác động rất lớn đến toàn thị trường. Một bằng sáng chế mới được công bố gần đây đã tiết lộ những chiếc Apple Watch trong tương lai hoàn toàn có thể đi kèm với camera tích hợp ngay trên núm Digital Crown. Và điều này đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng công nghệ toàn cầu.

Bằng sáng chế trên đã được công bố bởi Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Nội dung trong đó cho thấy cách thức Táo Khuyết dự định bổ sung thêm một hệ thống camera vào cúm Digital Crown nằm ngay trên khu vực cạnh phải của Apple Watch, cho phép có được khẩu độ lớn cũng khả năng lấy nét vào đối tượng dễ dàng hơn.

Apple sẽ tích hợp đèn flash cùng ống kính camera trên đồng hồ, giúp tăng khả năng chụp thiếu sáng khi cần. Ngoài ra, sẽ có thêm một hệ thống cảm biến nằm trong núm xoay, bổ sung khả năng phân biệt chuyển động cổ tay của người dùng để xác định hành động xoay Digital Crown là điều hướng ứng dụng hay chụp hình. Người dùng tất nhiên có thể sử dụng màn hình Apple Watch như một kính ngắm và đặc biệt có thể điều khiển chụp ảnh bằng cử chỉ, ví dụ như nắm tay.

Mô phỏng bằng sáng chế
Mô phỏng bằng sáng chế

Tuy nhiên, vị trí đặt camera như vậy cũng dẫn đến một số vấn đề. Chẳng hạn, những ai có thói quen đeo đồng hồ bên tay phải sẽ hướng camera về phía mình. Do đó, người dùng nhiều khả năng sẽ được yêu cầu đeo thiết bị ở tay trái để ống kính bên trong Digital Crown quay về hướng mở phía đối diện. Nhưng cũng không loại trừ khả năng Apple sẽ có giải quyết vấn đề thú vị hơn.

Câu hỏi đặt ra là trang bị camera trên đồng hồ thông minh có cần thiết không và để phục vụ mục đích gì. Rất khó để đưa ra câu trả lời đầy đủ, nhưng ứng dụng thực tế của ý tưởng sáng tạo này chắc chắn sẽ không ít. Tuy vậy, các vấn đề về quyền riêng tư khi camera được tích hợp trên một thiết bị nhỏ ngọn như đồng hồ đeo tay cũng sẽ là vấn đề đáng lưu ý.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của thiết bị trong bằng sáng chế thú vị này. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng độc đáo chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Ba, 07/06/2022 14:28
51 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ