Thuê bao đọc báo trên máy tính bảng tăng mạnh

Ngày 10/3, Tổng biên tập của Nhật báo Phố Wall (WSJ) Les Hinton tiết lộ với giới thông rằng, lượng thuê bao trả phí để đọc nội dung trên các máy tính bảng hay thiết bị đọc điện tử đã tăng bốn lần trong thời gian qua, lên tới 200.000 tài khoản.

Hiện Hinton cũng đồng thời là Giám đốc điều hành của khối Dow Jones thuộc tập đoàn "mẹ" News Corp.

Ông bày tỏ rằng những số liệu "thành tích" trên thực sự là bất ngờ và phản ánh rõ một thực tế là dù người dùng Internet có rất nhiều lựa chọn, song họ vẫn sẵn sàng trả tiền để đọc các nội dung trên máy tính bảng của họ.

Hinton phát biểu: "Sự gia tăng số lượng thuê bao hiện nay quả là vô cùng mạnh mẽ. Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là không chỉ ở những dịch vụ của mình mà nhiều tạp chí xuất bản định kỳ khác cũng đang đón nhận những thông tin rất tích cực."

"Sự thăng hoa" của việc kinh doanh nội dung số cũng là do sức tiêu thụ những thiết bị phổ biến như iPad của Apple, Kindle của Amazon hay Nook của Barnes & Noble đã liên tục tăng cao trong thời gian qua.

Ngoài ra, WSJ còn bán quyền truy cập qua smartphone, song tình hình kinh doanh không khả quan như với các loại máy tính bảng.

Hiện trang báo này đang thu phí 3,99 USD/tuần cho việc đọc nội dung và dùng các ứng dụng liên quan.

Bên cạnh đó, WSJ cũng vẫn duy trì một số hạng mục nội dung miễn phí trên trang của họ.

Thứ Bảy, 12/03/2011 09:45
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp