Thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt bị lộ?

Cập nhật: Đại diện Facebook đã đưa ra phản hồi về việc lộ thông tin của người dùng Việt Nam. Cụ thể, Facebook thừa nhận dữ liệu rò rỉ là của người dùng mạng xã hội này, nhưng đó có thể là dữ liệu cũ trước khi Facebook thực hiện tăng cường chế độ bảo mật thông tin cho người dùng.

Ngày 24/3, một tài khoản trên Raid***, diễn đàn của giới hacker, đã đăng tài liệu chứa 250.000 dòng dữ liệu gồm các thông tin được cho là của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam. Các thông tin này gồm quê quán, nơi làm việc, ngày sinh.... không có các dữ liệu nhạy cảm như mật khẩu tài khoản, số điện thoại, email hay các thông tin về tài chính. Tất cả các thông tin đều được hiển thị bằng tiếng Việt.

Để tải kho dữ liệu trên, thành viên diễn đàn sẽ phải mất 8 điểm tín dụng. Tập tin tải về có định dạng ".txt" và có dung lượng trên 20GB.

Thông tin của người dùng Facebook bị rò rỉ

Đây là dữ liệu được tổng hợp lại từ những thông tin người dùng cung cấp công khai cho Facebook nhưng đã được phân loại theo từng nhóm (học tập, làm việc, thể thao…) dựa trên sở thích của người dùng. Hiện liên kết tải 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam đã bị xóa khỏi diễn đàn.

Diễn đàn này trước đây cũng từng chia sẻ tài liệu chứa 3 triệu dữ liệu chủ tài khoản của một ngân hàng Việt Nam hay dữ liệu khách hàng của các chuỗi bán lẻ smartphone.

Tháng 9/2019, một máy chủ chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook, trong đó có hơn 50 triệu dữ liệu người dùng tại Việt Nam, đã bị rò rỉ. Facebook đã phải nộp phạt hàng triệu USD tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Brazil... nhưng án phạt này đối với Facebook như "muối bỏ bể".

Thứ Hai, 30/03/2020 09:49
52 👨 2.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ