Thiết bị thông minh giúp smartphone nhìn xuyên tường

Walabot là một thiết bị kết nối với smartphone có khả năng giúp người dùng có thể nhìn "xuyên thấu" qua những bức tường.

Thiết bị này kết nối với điện thoại thông qua từ tính và hoạt động nhờ điện thoại kết nối thông qua cổng microUSB. Walabot tái tạo hình ảnh 3D của vật thể dựa vào cảm biến sóng radio. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải tải về và cài đặt ứng dụng Walabot Diy trên Google Play Store để sử dụng.

Sau khi kết nối, người dùng chỉ cần mở camera của điện thoại và dò lên bức tường là đã có thể quan sát được đường ống nước, dây điện,... ẩn sau đó. Walabot thể nhìn “xuyên thấu” qua kim loại.

Thiết bị thông minh giúp smartphone nhìn xuyên tường

Walabot có 2 chế độ:

  • Raw data (thông tin thô): phát hiện vật thể ẩn trong bức tường, phù hợp cho sửa chữa đơn giản.
  • Detail data (thông tin chi tiết): giúp nhìn thấy những chuyển động bên trong, phát hiện vị trí đường dây bị ăn mòn, ống nước bị rò mà không cần phải phá hủy cả bức tường.

Ông Raviv Melamed, CEO kiêm đồng sáng lập của Vayyer, đơn vị sản xuất ra Walabot cho biết, Walabot có thể có nhiều ứng dụng khác nhau như giúp bác sĩ định vị khối u trong ngực để chẩn đoán ung thư vú dễ dàng hơn, giúp người mù tránh được chướng ngại vật, giúp robot trở nên tự động hơn…

Thiết bị này kết nối với điện thoại thông qua từ tính

Đây là một sản phẩm của Vayyer, một công ty chuyên về các loại cảm biến hình ảnh 3D có trụ sở tại Ỵehud, Israel. Walabot có thể tương thích với hầu hết các model điện thoại Android hiện nay và có mức giá bán ra thị trường là 200 USD.

Thứ Hai, 19/03/2018 13:59
3,73 👨 6.820
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vượng Phạm
    Vượng Phạm

    Mua thiết bị walabot ở đâu

    Thích Phản hồi 08/11/22
    ❖ Chuyện công nghệ