Thiết bị số sắp nói chuyện trực tiếp với nhau

Bắt đầu từ giữa năm 2010, những thiết bị số mới như máy ảnh, di động và máy tính sẽ có thể nói chuyện được với nhau nhờ công nghệ Wi-Fi mới.

Liên minh Wi-Fi vừa cho biết cơ quan này sắp hoàn tất chuẩn công nghệ Wi-Fi Direct và đang xây dựng bộ quy tắc kỹ thuật hướng dẫn các công ty điện tử gia dụng lên kế hoạch đưa công nghệ mới này vào sản phẩm của họ.

Hiện nay, các máy ảnh số, di động thông minh hay máy tính chỉ có thể kết nối trực tiếp với máy in, tivi hay khung ảnh số. Nhưng với công nghệ Wi-Fi Direct, Kelly Davis-Felner, giám đốc tiếp thị Liên minh Wi-Fi cho rằng các thiết bị này có thể nói chuyện trực tiếp được với nhau với tốc độ cao.

Điều thú vị nữa là trong hai thiết bị số, chỉ một thiết bị cần có công nghệ Wi-Fi Direct để tạo kết nối trực tiếp hai chiều. Ví dụ, bạn có thể kết nối di động thông minh với laptop qua công nghệ Wi-Fi Direct để gửi email và duyệt web nhanh hơn trong khi không làm mất phí truy cập Internet của di động.

Sự xuất hiện của Wi-Fi Direct đánh dấu sự cáo chung với Bluetooth, công nghệ không dây kết nối trực tiếp giữa các thiết bị. So với Wi-Fi Direct, công nghệ Bluetooth sử dụng ít năng lượng hơn nhưng có phạm vi ngắn và tốc độ truyền dữ liệu thấp hơn rất nhiều.

Thứ Năm, 15/10/2009 10:39
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp