Thị trường màn hình LCD 2010 khó tăng như năm ngoái

Lượng cầu về màn hình LCD tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều khá kém so với dự đoán ban đầu.

Theo Digitimes, thị trường màn hình LCD toàn cầu trong năm 2010 sẽ khó sôi động khi lượng cầu về sản phẩm này tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều khá kém so với dự đoán ban đầu.


Thị trường màn hình LCD toàn cầu trong năm 2010 sẽ chững lại.
(Ảnh: Samsunghub).

Thị trường màn hình LCD toàn cầu trong năm 2010 đã từng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng từ 4 cho đến 5% so với năm ngoái, đạt mốc 170 đến 180 triệu sản phẩm nhờ vào việc phát hành Windows 7, sự phổ biến của công nghệ đèn nền LED, tính năng cảm ứng và công nghệ 3D sẽ bùng nổ trong năm nay. Nhưng sự thật thì lượng cầu của sản phẩm trong quý II vừa qua khá yếu ớt, tốc độ tăng trưởng chậm chạp của thị trường sẽ còn kéo sang cả quý III và IV tiếp theo..

Tại châu Âu, các hãng hiện tại chỉ còn trông mong thị trường sẽ sôi động trở lại vào dịp mua sắm quý IV cuối năm nay. Nhưng thực tế, các nhà sản xuất không hề nhận thấy được những tín hiệu khả quan về nhu cầu mua sắm LCD trong thời gian tới, trong khi đó, đồng euro mất giá khiến giá thành sản phẩm bắt buộc phải tăng lên thêm 7 đến 10%.

Nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ về màn hình LCD cũng thấp hơn kỳ vọng đã đặt ra ban đầu khi nhìn vào lượng đơn đặt hàng trong quý III sắp tới. Tuy nhiên, Digitimes cho hay, một vài nhà sản xuất vẫn tin tưởng rằng năm học mới bắt đầu vào tháng 9 sẽ là thời điểm mà cầu thị trường tăng mạnh trở lại.

Còn với riêng Trung Quốc, các hãng LCD cũng không còn nhiều hy vọng bởi dù là một thị trường đầy tiềm năng, đông dân số nhưng thị trường Trung Quốc lại có xu hướng mua sắm trái ngược lại hoàn toàn với châu Âu và Bắc Mỹ. Những tháng tiếp theo trong quý III và quý IV lại không phải là thời điểm thị trường "bùng nổ" nhất như hai thị trường trên. Tình hình kinh doanh năm 2009 đã chứng minh cho điều đó, tháng 7 là thời điểm tệ nhất trong năm, các nhà sản xuất buộc phải cắt giảm giá thành sản phẩm để tạo ra doanh số cao hơn. Trong khi đó, dịp Tết âm lịch từ đầu năm mới là thời điểm lượng cầu LCD tăng cao nhất.

Theo Digitimes, các hãng sản xuất LCD trên thế giới hiện tại chỉ còn kỳ vọng nhu cầu mua sắm màn hình LCD mới trên thế giới sẽ tăng trưởng tối đa ở mức 10%trong năm nay.

Thứ Năm, 22/07/2010 14:38
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp