Thêm nhiều nhà phát lớn rút lui khỏi E3 2023, tương lai sự kiện lớn nhất ngành công nghiệp game bị đặt dấu hỏi lớn

Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Tại đây, các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trưng bày và quảng bá cho những sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của họ.

Tuy nhiên, những người đang mong đợi sự trọn vẹn của E3 năm nay có lẽ sẽ phải thất vọng bởi hàng loạt ông lớn trong ngành công nghiệp game đã đồng loạt tuyên bố không tham dự sự kiện.

E3

Microsoft, Nintendo và gần đây là Ubisoft đều đã xác nhận sẽ không có gian hàng trưng bày tại E3 năm nay. Một ông lớn khác là Sony tuy chưa chính thức lên tiếng xác nhận hay phủ nhận, nhưng công ty Nhật Bản đã không góp mặt trên sân khấu E3 kể từ trước đại dịch Covid-19. Do đó sự vắng mặt của Sony tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles tới đây là điều có thể được dự báo từ trước.

Mới nhất, theo báo cáo của IGN, cả Sega và Tencent đều đã xác nhận rằng sẽ không tham dự E3 2023. Nguồn tin cho biết thêm rằng thậm chí nhiều nhà phát hành đã quyết định không đặt gian hàng trưng bày tại E3, nhưng vẫn chưa chính thức công bố kế hoạch.

ESA, đơn vị sở hữu thương hiệu E3, và nhà tổ chức ReedPop vẫn chưa ra bình luận về thông tin vắng mặt của hàng loạt nhà phát hành lớn. E3 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 13 đến ngày 16 tháng 6 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles, tức là chỉ còn chưa đầy 2 tháng rưỡi nữa. Trong khi phía ReedPop và ESA vẫn chưa thể xác nhận danh sách các thương hiệu sẽ tham gia triển lãm.

E3 từng là sự kiện đơn lẻ lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Tuy nhiên, sau 3 năm buộc phải hủy bỏ hoặc diễn ra dưới dạng sự kiện trực tuyến do đại dịch COVID-19, E3 đã dần trở nên ít quan trọng hơn khi các công ty trong ngành có xu hướng tự tổ chức các sự kiện trực tuyến của riêng mình để đưa ra những thông báo quan trọng, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng hơn.

Thứ Sáu, 31/03/2023 23:48
52 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ