Thêm nhà phân phối BlackBerry ở VN

Di động BlackBerry sẽ được công ty BrightStar phân phối, chủ yếu hướng tới các dòng di động cao cấp như Torch 9800, Bold 9700.

BlackBerry chính hãng cao cấp sẽ vào Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Cuối năm 2008, Viettel chính thức phân phối BlackBerry ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, các model mà nhà mạng này bán ra kèm gói cước khá cũ, gồm 8100, 8320, 8700 và 8800. Bên cạnh đó, các gói cước dịch vụ khá cao được xem là một rào cản mà BlackBerry chưa đến được với nhiều người.

Một thời gian sau, hãng nhập thêm Bold 9000, cũng như hạ giá các model cũ. Tuy nhiên, đó là lúc mà iPhone bắt đầu rầm rộ, Viettel cùng với VinaPhone bước vào cuộc đua phân phối sản phẩm của Apple. BlackBerry bỗng chốc chìm xuống, đến nay, Bold 9000 ra mắt từ 2008 vẫn là mẫu di động của RIM mới nhất mà Viettel phân phối.

Tin đồn về việc RIM có thêm một nhà phân phối tại thị trường Việt Nam xuất hiện từ khoảng tháng 9 năm nay, khi bản Torch 9800 được giới thiệu. Dự tính, model này có thể sẽ bán trong tháng 9, đầu tháng 10 thông qua BrightStar, tuy nhiên, kế hoạch này sau đó đã hoãn lại.

Hôm qua, ông Võ Duy Thanh Thanh, Giám đốc tiếp thị BrightStar Việt Nam xác nhận, công ty này sẽ phân phối di động của RIM trong thời gian tới. "Các mẫu máy mới BlackBerry sẽ bán trong tháng Giêng năm sau", ông Thanh nói.

Torch, chiếc di động mới của RIM nằm trong kế hoạch phân phối. Ảnh: Quốc Huy.

Hiện BrightStar vẫn chưa xác nhận các model, giá bán dành cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, tiết lộ của một nhà bán lẻ tại TP HCM cho thấy, hai phiên bản Bold 9700 và Torch 9800 sẽ nằm ở mức từ 12,5 đến 15,5 triệu đồng, cao hơn so với hàng xách tay.

"Hiện giá cụ thể vẫn chưa chính thức. BlackBerry bán ở Việt Nam chỉ riêng máy, không kèm hợp đồng", ông Thanh tiết lộ.

BlackBerry bắt đầu có mặt ở Việt Nam và phát triển rầm rột ừ 2005, 2006. Với các model giá rẻ, bàn phím QWERTY, dòng di động này nhanh chóng phát triển thành trào lưu lớn cho đến đầu 2010. Song song, BlackBerry cũng trình làng các model cao cấp dòng Bold, Storm với mức giá cao hơn. Tuy nhiên, với sự phổ biến của iPhone, Android, thời gian gần đây, di động của RIM đang có phần yếu thế tại thị trường smartphone Việt Nam.

Theo nhiều dân chơi dòng di động có xuất xứ từ Canada này, sử dụng ổn định, hỗ trợ nhập liệu, quản lý email tốt là những tính năng được yêu thích nhất của BlackBerry. Các phiên bản Bold, Stomr, Torch gần đây tiếp tục mở rộng hơn vào tính năng giải trí.

Thứ Tư, 22/12/2010 15:07
31 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp