Thêm 9 hãng gia nhập Symbian Foundation

Nokia cho biết mới đây đã có thêm 9 hãng - trong đó có cả các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động và sản xuất linh kiện - đã đồng ý gia nhập Symbian Foundation.

Symbian Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận do Nokia sẽ đứng ra thành lập nếu như hãng này thành công trong việc mua lại Symbian Inc.

Các thành viên sáng lập của Symbian Foundation còn có Sony Ericsson, Motorola và NTT DoCoMo. Bước đầu tổ chức đã có được những thành viên như AT&T, LG Electronics, Samsung Electronics, STMicroelectronics, Texas Instruments và Vodafone Group PLC.

9 thành viên mới gia nhập lần này gồm có 3 nhà cung cấp dịch vụ mạng là 3, Americal Movil, TM cộng với 6 nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ là Marvell, Aplix, Elektrobit, EMCC Software, Sasken, EB và TietoEnator.

Nokia cho biết tính đến nay Symbian Foundation đã có 30 thành viên tham gia. Tương lai tổ chức sẽ đón nhận thêm nhiều thành viên mới bởi hiện còn có tới 150 tổ chức khác cũng đang có ý định tham gia tổ chức.

Mục tiêu của Symbian Foundation là tập hợp sức mạnh từ các hãng quan tâm cùng phát triển một phiên bản hệ điều hành di động Symbian hoàn toàn mới cho thiết bị di động. Dự kiến phiên bản đầu tiên sẽ ra mắt trong năm tới hoặc 2010.

Dự kiến phiên bản Symbian mới sẽ được phát triển trên nền tảng Symbian OS và S60 hiện có trên thị trường đồng thời kết hợp với giao diện người dùng UIQ và nền tảng phần mềm MOAP(S) mới được Sony Ericsson, Motorola, NTT DoCoMo và Fujitsu chính thức tuyên bố trao quyền sử dụng lại cho tổ chức.

Ngoài ra Symbian Foundation còn hướng tới việc nguồn mở hoá hoàn toàn hệ điều hành di động Symbian. Đồng nghĩa với việc trong tương lai hệ điều hành di động Symbian sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Nokia mong muốn sẽ kết thúc được bản hợp đồng mua lại Symbian trị giá tới 410 triệu USD trong khoảng cuối năm nay.

Thứ Sáu, 11/07/2008 16:47
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp