Tạo kho ứng dụng Android phong phú cho Nokia X

Người dùng có thể trải nghiệm ứng dụng Android trên mẫu điện thoại này với những thao tác đơn giản. Sử dụng nền tảng phần mềm Nokia X 1.0 với các dịch vụ tích hợp của Microsoft trên Lumia, Nokia X cũng có sẵn Facebook, Skype, Zalo hay các game đình đám hiện nay.

Hãng Nokia sẽ liên tục bổ sung các ứng dụng mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trong lúc đó, bạn có thể tự làm kho ứng dụng Android trên Nokia X của mình phong phú hơn nữa với những cách thức đơn giản.

Tạo kho ứng dụng Android phong phú cho Nokia X

Đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất là tải ứng dụng Android trực tiếp từ Nokia Store. Từ danh mục, chỉ cần vào màn hình Ứng dụng và chọn Cửa hàng. Sau khi trượt lên để xem các nội dung trên trang chủ, chọn Tìm kiếm, đánh tên ứng dụng muốn tìm và chọn nút Đến trên góc phải phía dưới bàn phím. Ở đây, thử tìm trò chơi Candy Crush đang được yêu thích.

Chọn ứng dụng mình muốn và chọn Tải về. Một màn hình thiết lập hiện ra. Chọn OK nếu đồng ý với các thiết lập mặc định như dung lượng, công cụ hệ thống, kết nối mạng... Sau khi tải xong ứng dụng, chọn Mở để chạy ứng dụng. Người dùng có thể tìm thấy ứng dụng tải xuống mới nhất của mình trên màn hình chính của máy hoặc di chuyển qua màn hình Fastlane để truy cập thật nhanh vào trò chơi yêu thích.

Tạo kho ứng dụng Android phong phú cho Nokia X

Cách thứ hai, tải ứng dụng Android từ kho ứng dụng khác (hay còn gọi là kho ứng dụng của bên thứ ba) trong trường hợp ứng dụng muốn tìm không có trong cửa hàng Nokia. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, từ danh mục Ứng dụng trên màn hình, chọn Cửa hàng > Tìm kiếm, đánh tên ứng dụng muốn tìm và chon nút Đến trên bàn phím.

Nếu không có kết quả trên cửa hàng Nokia, một danh sách các cửa hàng đối tác sẽ hiển thị. Chọn một cửa hàng ứng dụng như Yandex.Store và bấm Tải về > OK > Mở. Tìm kiếm cho cùng một ứng dụng, nếu có chọn tên ứng dụng và chọn Cài đặt > Cài đặt > Mở.

Tạo kho ứng dụng Android phong phú cho Nokia X

Ngoài ra, vẫn còn một cách thứ 3 giúp người dùng tải ứng dụng Android của bên thứ ba qua trình duyệt web. Từ danh mục Ứng dụng trên màn hình, chọn Internet. Đánh vào thanh địa chỉ đường link cửa hàng ứng dụng Android của bên thứ ba như download.com.vn. Đánh vào khung tìm kiếm tên ứng dụng và chọn Đến trên bàn phím.

Chọn ứng dụng bạn muốn tải về và nhấn vào Cài đặt. Ấn phím Trở về cho đến khi quay trở lại màn hình danh mục Ứng dụng, sau đó vuốt qua giao diện Fastlane. Ứng dụng đã tải và thông tin được hiển thị trên Fastlane. Chọn 1 tệp Đã tải về. Làm theo hướng dẫn hiện trên màn hình để cài và mở ứng dụng.

Nokia X cho người dùng nhiều phương thức để làm cho kho ứng dụng phong phú hơn. Ngoài các cách kể trên, người dùng cũng có thể cài ứng dụng từ các file APK lưu trữ trên thẻ nhớ và liên lạc cửa hàng nơi mua máy để được hỗ trợ.

Tuy nhiên đại diện Nokia cho biết hãng đã cân nhắc kỹ lưỡng các ứng dụng trên cửa hàng của mình để chạy tốt nhất trên Nokia X và đáp ứng nhu cầu người dùng. Vì vậy, dù luôn muốn mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, Nokia không khuyến khích sử dụng các ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng và sẽ không chịu trách nhiệm về thiệt hại có thể xảy ra do việc cài đặt ứng dụng từ các địa chỉ khác ngoài Cửa hàng Nokia.

Thứ Năm, 03/04/2014 14:53
2,511 👨 3.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp