Tại sao cùng tồn tại 2 cái tên Xperia Z3+ và Xperia Z4?

Cách đây không lâu, Sony được cho là đã trình làng smartphone siêu phẩm thế hệ kế nhiệm Xperia Z3 trước đó, với cấu hình cải tiến và thiết kế gần như không hề thay đổi. Vào thời điểm đó, rất nhiều người đã lầm tưởng rằng đây là chiếc Xperia Z4 mà ai cũng mong đợi.

Sony trình làng Xperia Z3+, bản nâng cấp nhẹ của Z3

Giao diện Xperia Z3+

Thế nhưng, thực chất đây chỉ là chiếc Xperia Z3+ và đã bắt đầu được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản. Trên thực tế, có vẻ như chiếc Z3+ chỉ là bản nâng cấp nhẹ so với Xperia Z3, tương tự như cách mà Apple tung ra iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Bởi rõ ràng, từ thế hệ Xperia Z3 thành Z4, thì đây phải là một sản phẩm có nhiều nét chấm phá, trong khi đó Z3+ gần như chẳng mấy thay đổi so với người tiền nhiệm của mình. Do đó, cuối cùng Sony đã quyết định tặng cho Z3 thêm một dấu cộng, thay vì Z4.

Thiết kế của Sony Xperia Z4

Tuy nhiên, đứng trên quan điểm của Sony thì Xperia Z4/Z3+ là một sự thay đổi đáng kể so với Z3. Đơn cử như việc trang bị siêu vi xử lý Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, tích hợp cổng USB không cần nắp che hay hỗ trợ kết nối mạng LTE tốc độ cao.

Trong khi đó, phiên bản quốc tế của Xperia Z4 lại sử dụng tên gọi Z3+. Chính điều này đã gây nhầm lẫn cho rất nhiều người. Tất nhiên, nếu muốn tung ra chiếc flagship thế hệ tiếp theo, nhà sản xuất Nhật Bản cũng không thể sử dụng lại cái tên Z4 nữa, hoặc sẽ là một bước nhảy vọt lên Xperia Z5 hoặc sẽ phát triển một dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

Lý do mà Sony đưa ra chính là tại thị trường Nhật Bản, nơi mà công ty có tầm ảnh hưởng lớn, người dùng luôn có xu hướng muốn được sử dụng các thiết bị mới nhất và tốt nhất, nên cái tên Xperia Z4 đã được sử dụng. Còn tại thị trường di động thế giới, cái tên Xperia Z3 đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người, do đó, việc sử dụng tên Xperia Z3+ sẽ dễ dàng được đón nhận hơn.

Thứ Hai, 01/06/2015 14:15
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp