Tablet Windows 8 sẽ trang bị chip Intel 4 nhân

Intel đang tiến hành thảo luận về thế hệ chip xử lý Bay Trail mới dành cho tablet tại hội nghị thường niên của công ty tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Điều người dùng mong đợi chính là việc Intel sẽ phát triển một chip xử lý Bay Trail tối ưu cho tablet sử dụng hệ điều hành Windows 8.1, bản cập nhật của Windows 8, ra mắt vào cuối năm nay.

Tablet Windows 8 sẽ trang bị chip Intel 4 nhân

Tan Weng Kuan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn truyền thông của Intel Trung Quốc cho biết tại hội nghị ở Bắc Kinh rằng: "Kiến trúc hoàn toàn mới sẽ cho phép Intel mang đến cho người dùng một chip Atom mạnh mẽ nhất, tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động so với chip trên tablet hiện tại của Intel cung cấp".

Bay Trail sẽ cho phép tạo ra các tablet có thiết kế chỉ mỏng khoảng 8 mm, tuổi thọ pin kéo dài cả ngày và thời gian chờ lên đến cả tuần, ông Tan nói thêm. Nhưng có lẽ, quan trọng nhất chính là việc Bay Trail sẽ đóng gói với 4 nhân xử lý Atom được thiết kế lại để có sức mạnh gần hơn với chip Intel Core hiện tại cùng nhân đồ họa Intel HD 4000.

Bay Trail và chip máy chủ Avoton, là sản phẩm đại diện cho vi kiến trúc Atom được thiết kế lại đầu tiên kể từ khi sản phẩm chính thức ra mắt vào năm 2008. Cũng giống như chip Ivy Bridge sử dụng trên các laptop hiện nay, Bay Trail sử dụng quy trình sản xuất 22 nanomet (nm) của Intel kết hợp với công nghệ bóng bán dẫn 3D.

Với những thông tin trên, điều người dùng chờ đợi lúc này chính là sự ra mắt của những chiếc tablet dùng kiến trúc Bay Trail đầu tiên đến từ những tên tuổi lớn như HP, Dell, Acer và Lenovo, trong số này đáng chú ý là phiên bản cập nhật của Envy x2. Bên cạnh đó là mẫu tablet ThinkPad Tablet 2 đến từ Lenovo cũng là một trong những sản phẩm dự kiến được trang bị Bay Trail.

Với những thiết kế mang lại, người dùng có thể chờ đợi sự tăng trưởng mạnh mẽ của các tablet dùng chip Bay Trail với nhân đồ họa HD 4000 mạnh mẽ. Theo ông Tan, Atom thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ xuất hiện trong các tablet vào mùa lễ mua sắm cuối năm nay.

Cũng theo Phó Chủ tịch Intel kiêm Tổng Giám đốc PC Client Group, ông Kirk Skaugen cho biết, chip xử lý Intel Core Haswell thế hệ thứ 4 hiện đang được công ty chuyển đến các nhà sản xuất máy tính, và sản phẩm sẽ ra mắt vào cuối quý này.

Thứ Năm, 11/04/2013 10:52
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp