T-Mobile nóng lòng “ngóng” Android hạ bệ iPhone

T-Mobile đi tiên phong với chiếc điện thoại Androi đầu tiên G1 và phiên bản myTouch 3G sắp ra mắt. Nhà mạng này đang rất nóng lòng tìm kiếm thêm khách hàng mới để qua mặt đối thủ iPhone của Apple.


Điện thoại Android thứ 2 của T-Mobile - myTouch 3G

Trong một buổi họp báo tại San Francisco, hôm qua, giám đốc công nghệ Cole Brodman của T-Mobile cho biết hãng sẽ “đầu tư nhiều hơn, sâu hơn và nhanh hơn” cho hệ điều hành mở Android nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ.

Theo ông này, môi trường phát triển và chợ Android Market là những nhân tố chính giúp mạng di động lớn thứ 4 của Mỹ thu hút được thêm nhiều thuê bao.

T-Mobile đã cung cấp dịch vụ nội dung di động trong 8 năm qua nhưng, trong thời gian tới, hãng sẽ đầu tư mạnh mẽ cho “gian hàng” mobile app. Brodman thú thực trước đây, hãng đã gặp nhiều trở ngại về những quy định về giấy phép và hợp đồng chia sẻ lợi nhuận. Tuy nhiên, hiện giờ, T-Mobile làm việc cởi mở hơn, khai thác các mối hợp tác với các nhà phá triển phần mềm và các công ty, như Google.

Mặc dù vậy, Android vẫn còn rất “non trẻ” và nền tảng này sẽ cần phải tiếp tục nâng cấp phần mềm của mình. Trong khi đó, đối thủ BlackBerry của hãng Research In Motion đã quá nổi tiếng với vai trò là thiết bị e-mail di động; còn iPhone được xem như là thiết bị giải trí tốt nhất hiện nay. Hơn nữa, Google chưa tạo ra được một “chợ ứng dụng” vượt trội.

Hiện Apple đang rất thành công với cả điện thoại iPhone và gian hàng App Store. Điện thoại cảm ứng này vẫn bán rất chạy và App Store là điểm đến hấp dẫn của các nhà phát triển phần mềm bởi tại đây họ có cơ hội kiếm bộn với 40 triệu người dùng download hơn 1 tỷ ứng dụng trong năm đầu tiên.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đang mở rộng thêm nhiều cách để người dùng có thể mua ứng dụng từ gian hàng Android Market. Hiện người dùng dang sử dụng dịch vụ Google Checkout để “mua hàng”, nhưng giới phân tích cho rằng Google sẽ tìm thêm nhiều cách để các nhà mạng sử dụng những hệ thống thanh toán khác nhau để t mua phần mềm.

Thứ Hai, 13/07/2009 11:26
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp