Susano SC-LX90 – receiver 'đỉnh' cho home theater

"Thần bão" SC-LX90 không những là một receiver mà còn là ampli 10.2 kênh tiếng với nhiều cổng kết nối và màn hình LCD xem được video.

Theo tiếng Nhật, Susano có nghĩa là Thần bão, là một bộ với dòng TV Plasma cao cấp mang tên Kuro (nghĩa là màu đen) của hãng này.

Susano SC-LX90 vỏ màu đen, màn hình LCD 5,1 inch xem được video. Ảnh: Cnet.


Về thiết kế, Susano nổi bật với vỏ màu đen bóng như phím đàn piano, cao 247 mm, hình thức nhã nhặn, là một bộ với TV Plasma Kuro và đầu Blu-ray cùng hãng.

Màn hình hiển thị trên Susano là dạng tinh thể lỏng chứ không phải màn hình LED như thông thường. Với kích thước 110 x 63 mm (5,1 inch) đúng chuẩn widescreen, màn hình này hiển thị đầy đủ thông tin set-up hệ thống nên trong quá trình cài đặt, bạn không phải nhìn lên TV nữa. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ xem nội dung video trước khi xuất hình ra màn hình lớn bằng một nút bấm ngay mặt trước.

Toàn bộ chassis được thiết kế kỹ lưỡng và dùng nhôm dày để chống rung và tạo bộ khung ổn định. Ngoài ra, Susano còn sử dụng hệ thống chống rung của TAOC (hãng sản xuất phụ kiện chống rung nổi tiếng của Nhật) nhằm loại bỏ hầu hết tác động của rung chấn cơ học, khử nhiễu, nâng cao chất lượng âm thanh.

LX90 được tách biệt làm hai với hai bộ phận pre và main. Ảnh: Cnet.


Susano khá nặng vì ngoài tính năng receiver, nó còn là một ampli hoàn chỉnh hỗ trợ đến 10 kênh tiếng. Những ampli thông thường chỉ “chở” được 7.1 kênh là cùng.

Nhìn bên ngoài, Susano SC-LX90 được tách biệt bởi hai model pre (pre-processor) – main (poweramp). Phần trên là hệ thống tiền khuếch đại và kết cấu mạch xử lý surround, phần dưới là trung tâm khuếch đại.

Phần công suất poweram (main) sử dụng bộ khuếch đại kỹ thuật số Direct Energy HD Amplifier mà những module trong đó áp dụng công nghệ ICEpower nổi tiếng của hãng Bang&Olufsen. Những module này cho công suất mạnh nhưng hạn chế tối đa nhiễu.Mỗi ampli cung cấp công suất 140 Watt cho một kênh tiếng, tổng cộng công suất của hệ thống là 14.000 Watt cho 10 kênh. Bạn có thể kết nối nhiều kiểu với chiếc receiver này, như 9.2 kênh, 5.2 kênh kết nối bi-amp, 7.2 kênh với loa front nối bi-amp, 7.2 kênh và đa phòng… Theo như lời quảng cáo, với kiểu set-up nào, Susano cũng cung ứng được công suất cao nhất cho từng kênh tiếng.

Đây là chiếc receiver đa dạng kết nối. Ảnh: Cnet.


Susano SC-LX90 là một receiver đa dạng kết nối. Các cổng HDMI cho phép thể hiện màu sắc trung thực nhất theo chuẩn x.v.color 30/36BIT. Các kết nối composite, S-Video và component đều được up-convert lên tín hiệu độ phân giải cao và xuất ra bằng cổng HDMI. Thiết bị cũng tích hợp cổng kết nối iPod và USB. Đặc biệt, có thể nối với hệ thống mạng tại nhà để truyền tải và truy xuất nội dung multimedia số trong máy tính cá nhân.

Giá tham khảo tại thị trường Nhật: 10.999 USD.

Thứ Sáu, 07/11/2008 14:28
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp