Surface 2 của Microsoft có gì mới?

Như đã biết, ngày 23/9 tới đây Microsoft sẽ chính thức trình làng chiếc laptop lai tablet Surface thế hệ thứ 2 của họ. Sau thế hệ Surface đầu không thu được thành công như ý muốn (đặc biệt là Surface RT), Microsoft rất muốn một cuộc "thay máu" cho dòng laptop lai này với những nâng cấp về cả mặt phần cứng lẫn phần mềm.

Về phần cứng, Surface thế hệ 2 sẽ được trang bị chip xử lý mạnh hơn, bộ nhớ lớn hơn... Về phần mềm, máy sẽ được trang bị hệ điều hành Windows 8.1, bản nâng cấp của Windows 8.

Dưới đây là những thông tin tổng hợp về chiếc laptop lai được chờ đợi này:

Surface 2 vẫn sẽ có 2 phiên bản

Surface thế hệ thứ nhất có 2 phiên bản, một bản dùng chip kiến trúc ARM và phiên bản còn lại dùng chip x86 của Intel (tương ứng với tên gọi là Surface RT và Surface Pro). Surface thế hệ 2 cũng sẽ có 2 phiên bản tương tự với tên gọi nhiều khả năng sẽ là Surface 2 và Surface Pro 2.

Mặc dù Surface RT không thu được thành công nhưng Microsoft vẫn quyết tâm tiếp tục hỗ trợ các chip ARM. Họ vẫn sẽ tung ra phiên bản Surface dùng kiến trúc chip này với tên gọi Surface 2. Còn Surface Pro 2 là phiên bản dùng chip x86 từ Intel.

Thiết kế

Surface 2 của Microsoft có gì mới?

Có vẻ như cả 2 phiên bản Surface sẽ không có nhiều khác biệt về thiết kế so với thế hệ đầu. Máy giữ nguyên màn hình kích thước 10,6 inch, hỗ trợ các phụ kiện do chính Microsoft tung ra.

Phần cứng và phần mềm

Cả 2 phiên bản Surface sẽ được nâng cấp cả phần cứng lẫn phần mềm. Surface 2 sẽ được trang bị màn hình độ phân giải full HD, một bước nâng cấp so với Surface đời 1 (độ phân giải 1366x768 pixel). Tuy nâng cấp độ phân giải màn hình nhưng thời lượng pin hứa hẹn vẫn sẽ được 8 tiếng sử dụng. Về cổng kết nối, máy có 1 cổng USB 3.0. Surface 2 hỗ trợ WiFi 802.11, Bluetooth.

Surface 2 của Microsoft có gì mới?

Về chip xử lý, lần này gã khổng lồ phần mềm sẽ chuyển sang sử dụng chip Qualcomm thay vì dùng Tegra như thế hệ đầu mà cụ thể là chip Snapdragon 800. Tuy nhiên cũng có tin đồn Surface 2 dùng chip Tegra 4. Cũng không loại trừ khả năng sẽ có các phiên bản Surface 2 khác nhau dùng cả 2 chip này.

Surface 2 dùng hệ điều hành Windows 8.1 RT - Phiên bản Windows 8.1 chạy trên nền tảng ARM giống như Windows RT năm ngoái. Máy được cài sẵn các ứng dụng văn phòng Word, Excel, PowerPoint, OneNote và Outlook.

Về Surface Pro, gần như chắc chắn máy được nâng cấp lên chip xử lý mới nhất của Intel là Haswell. Ngoài ra, bộ nhớ RAM sẽ được nâng cấp lên tới 8 GB. Máy chạy hệ điều hành Windows 8.1 đầy đủ.

Phụ kiện

Surface 2 sẽ tương thích với phụ kiện bàn phím Touch/Type Cover của Surface đời đầu. Ngoài ra, máy hứa hẹn sẽ hỗ trợ phụ kiện bàn phím mới có tên Power Cover. Phụ kiện này cũng sẽ tương thích với cả Surface Pro (đời 1) và Surface Pro 2 nhưng không hỗ trợ Surface RT.

Power Cover có độ dày ngang với Type Cover và có thêm thỏi pin bên trong giúp tăng thời lượng pin cho các thiết bị hỗ trợ. Power Cover dày 9,75 mm, dày hơn khá nhiều so với Type Cover (5,3 mm), có nhiều màu sắc để lựa chọn và sẽ chỉ được bán ra sau khi Surface mới lên kệ một thời gian. Hiện chưa rõ thời lượng pin có thể tăng thêm nhờ phụ kiện này là bao lâu.

Surface 2 của Microsoft có gì mới?

Trong khi đó, Surface Pro 2 sẽ hỗ trợ thêm một loại dock mới có tên Docking Station. Dock này được thiết kế cho Surface Pro 2 và cả Surface Pro đời đầu, không dùng được cho Surface RT và Surface 2. Dock này sẽ có cổng USB cho phép người dùng kết nối các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột.

Docking Station sẽ có 3 cổng USB 2.0 ở phía sau và 1 cổng USB 3.0 ở cạnh. Nó còn được trang bị cổng Ethernet và mini DisplayPort để kết nối mạng dây và kết nối Surface với màn hình ngoài. Với những cổng kết nối trên, Docking Station nhiều khả năng sẽ khá cồng kềnh.

Surface Pro 2 còn hỗ trợ thêm một phụ kiện chân chống có khả năng điều chỉnh vị trí. Theo đó, chân chống này sẽ hỗ trợ 2 vị trí phục vụ tốt hơn cho việc sử dụng máy: Chế độ laptop truyền thống, và cho phép đặt máy ở 1 góc giúp việc sử dụng dễ dàng hơn trên các bề mặt không bằng phẳng. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về phụ kiện này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Năm, 12/09/2013 16:50
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp