Super Thanks trên Youtube là gì mà người sáng tạo có thể kiếm thêm tiền?

YouTube đang triển khai một tính năng mới - Super Thanks - dành cho người sáng tạo. Tính năng này sẽ cho phép người hâm mộ tặng tiền cho người sáng tạo.

Người xem có thể mua Super Thanks - biểu tượng trái tim với ký hiệu $ - ngay bên dưới video. Sẽ có bốn mức tiền để người xem chọn: 2 USD, 5 USD, 10 USD và 50 USD.

Sự ủng hộ của người xem qua Super Thanks sẽ được để lại ở phần nhận xét, giúp người sáng tạo biết và cảm ơn họ. Theo YouTube, đây là một cách tuyệt vời để người sáng tạo tương tác với những người hâm mộ tận tụy nhất của họ.

Tính năng Super Thanks của Youtube.
Tính năng Super Thanks của Youtube.

Nếu bạn thấy Super Thanks quen thuộc, thì đó là do YouTube đã có Super Stickers và Super Chat, giúp người hâm mộ có thể tip tiền cho người sáng tạo trong các buổi phát trực tiếp. Super Thanks sẽ hoạt động trên các video tải lên, giúp chúng dễ dàng truy cập hơn.

Twitter cũng đang nỗ lực triển khai tính năng Super Follows, cho phép người theo dõi trả tiền đăng ký cho nội dung độc quyền từ những người có ảnh hưởng.

Như vậy, Super Thanks có vẻ gần giống với Tip Jar mới của Twitter, giúp người xem tặng tiền đến một số tài khoản nhất định.

Đây không phải là một ý tưởng mới và nhiều nền tảng đã áp dụng cách tiếp cận này để giúp người sáng tạo có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ người hâm mộ.

YouTube tiết lộ rằng, hiện nay có một người sáng tạo kiếm được 15% doanh thu từ Super Thanks và điều đó sẽ mở rộng ra nhiều hơn nữa khi tính năng này đang được triển khai tới 68 quốc gia.

Theo YouTube, không phải tất cả người sáng tạo đều có quyền truy cập vào tính năng beta này, nhưng công ty sẽ mở rộng tính năng này vào cuối năm nay.

Thứ Bảy, 24/07/2021 09:55
51 👨 2.009
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ