Steve Jobs nôn nóng trở lại cầm trịch Apple

Tim Cook, Giám đốc điều hành và là người thay thế Steve Jobs đảm nhận công việc quản lý thường ngày, cho biết Steve Jobs muốn trở lại vị trí của mình ở Apple ngay khi có thể.

Ông Cook đã cho biết như vậy hôm 20/4/2011, khi hãng này công bố đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý tài chính thứ 2. Ông Jobs đã nghỉ phép vô thời hạn từ tháng 1/2011 vì lý do sức khoẻ, dù không cho biết cụ thể đó là lý do gì. Hồi tháng 4/2009, ông Jobs đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép gan.

Ông Cook cho biết, ông Jobs còn đang nghỉ bệnh nhưng họ vẫn gặp ông thường xuyên. Ông vẫn tiếp tục đóng góp vào các quyết định chiến lược chủ yếu của hãng và muốn trở lại làm việc toàn thời gian càng sớm càng tốt.

Cho đến nay, Apple đã hoạt động hiệu quả dưới sự quản lý của ông Cook, như đã chứng tỏ qua kết quả tốt đẹp của quý tài chính thứ 2 vừa được công bố. Theo đó, doanh số iPhone tăng 113%, doanh số máy Mac tăng 28%, dù doanh số iPod giảm 17% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, có vài nhà phân tích cho rằng doanh số iPad không được như mong đợi.

Trong quý vừa rồi, Apple đã bán 4,69 triệu iPad, dù đáng lý ra họ đã có thể bán được nhiều hơn nếu không gặp hạn chế về nguồn cung ứng. Hãng đã bán hết iPad 2 sản xuất trong quý, và muốn đến cuối quý sẽ có thêm nhiều iPad bán ra - theo Peter Oppenheimer, Giám đốc tài chính của Apple.

Con số trên gây ấn tượng cho hầu hết các nhà phân tích. Michael Walker, Giám đốc danh mục đầu tư của WP Stewart & Co., cho biết, sản phẩm của Apple đang được cả thế giới ưa chuộng.

Hiện nay, số lượng sản phẩm Apple có thể bán chỉ còn phụ thuộc việc họ có thể sản xuất được bao nhiêu.

Thứ Ba, 26/04/2011 14:01
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp