Stephen Elop về lại “mái nhà xưa”

Cùng với việc thâu tóm mảng điện thoại di động của Nokia, Microsoft cũng đã kết nạp lại một thành viên trước đây từng nằm trong ban lãnh đạo của hãng và là CEO vừa từ nhiệm của Nokia - Stephen Elop.

Stephen Elop về lại “mái nhà xưa”
Steve Ballmer và Stephen Elop tại một sự kiện ở New York năm ngoái.

Theo thỏa thuận, gã khổng lồ phần mềm sẽ phải trả 5 tỉ USD cho mảng điện thoại di động kèm 2,18 tỉ USD cho các sáng chế, tổng cộng là 7,17 tỉ USD. Một phần của thỏa thuận này, một số nhà lãnh đạo của Nokia sẽ trở thành "người nhà" Microsoft, trong đó có CEO Nokia Stephen Elop.

Với việc trở về "mái nhà xưa", Elop sẽ không còn giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia nhưng vẫn là Phó chủ tịch mảng thiết bị và dịch vụ của hãng điện thoại Phần Lan vừa được Microsoft mua lại này. Khi toàn bộ thương vụ được chuyển giao, Elop sẽ có vai trò mới.

"Thỏa thuận mới này sẽ là động lực phát triển của Nokia, giúp Nokia đưa tới tận tay người tiêu dùng những smartphone tân tiến nhất của Nokia - Microsoft", Ballmer và Elop cho biết trong một tuyên bố chung.

Stephen Elop gia nhập Microsoft vào tháng 1/2008 sau khi giữ vai trò CEO của Juniper Networks và Adobe Systems. Từ 2008 - 2010, ông là Giám đốc bộ phận kinh doanh của Microsoft. Từ 9/2010 đến nay, ông giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nokia.

"Xây dựng trên mối quan hệ đối tác, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. Cùng với những gì tốt nhất từ phần mềm của Microsoft cùng với các sản phẩm đã đạt vô vàn giải thưởng, hàng triệu thiết bị được bán ra toàn cầu và sự kết hợp của những tài năng của cả hai, chúng tôi đang có bước đà và cơ hội lớn để thành công", Elop cho biết trong một tuyên bố.

Trở về Microsoft, đã có nhiều nhận định cho rằng Elop sẽ càng thêm có cơ hội thay thế CEO Balmer chuẩn bị rời khỏi vị trí sắp tới đây.

Hiện tại, Chủ tịch Risto Siilasmaa sẽ lên nắm quyền CEO tạm thời của Nokia trước khi tìm được người mới.

Thứ Tư, 04/09/2013 06:10
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp