Người dùng Spotify Premium hiện có thể tạo danh sách phát bằng AI

Spotify đang đang đẩy mạnh đầu tư phát triển các tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi hơn. Nền tảng nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới vừa tiếp tục ra mắt một tính AI khác cho phép người dùng tạo danh sách phát AI tùy chỉnh chỉ bằng cách sử dụng các lời nhắc bằng văn bản đơn giản. Tính năng tạo danh sách phát bằng AI này hiện đã khả dụng đối với người dùng Spotify trả phí (Premium) trên Android và iOS, nhưng mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm giới hạn tại một số khu vực cụ thể.

Theo đó, tính năng tạo danh sách phát Spotify AI ban đầu sẽ khả dụng cho người dùng ở Úc và Vương quốc Anh, sau đó sẽ dân mở rộng sang các quốc gia khác trong những tháng tới. Khả năng tạo danh sách phát AI sẽ không bị giới hạn trong việc tạo danh sách phát dựa trên thể loại hoặc thời gian cụ thể.

Để truy cập Danh sách phát AI (AI Playlist), người dùng Spotify Premium cần truy cập vào mục “Thư viện của bạn” (Your Library), nhấn vào nút + và chọn Danh sách phát AI (AI Playlist). Người dùng có thể chọn lời nhắc được đề xuất hoặc nhập lời nhắc thủ công để tạo danh sách phát. Bạn có thể tinh chỉnh danh sách phát của mình bằng cách xem trước và xóa các bản nhạc. Khi mọi thứ đã ổn, bạn có thể nhấn Tạo (Create) để lưu danh sách phát trong Thư viện của mình.

Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu Spotify tạo danh sách phát bằng cách nhập một đoạn văn bản mô tả như sau: "Danh sách phát nhạc indie mang đến cho tôi cảm giác ấm áp", hay "âm nhạc thư giãn giúp tôi vượt qua sự cô đơn" hoặc "danh sách phát khiến tôi cảm thấy mình tự tin hơn".

Theo Spotify, người dùng có thể sử dụng mọi từ gợi ý mà họ nghĩ tới, chẳng hạn như địa điểm, động vật, hoạt động, nhân vật trong phim, màu sắc, biểu tượng cảm xúc, v.v., trong lời nhắc văn bản để tạo danh sách phát AI. Tuy nhiên, Spotify chỉ ra rằng "danh sách phát thành công nhất được tạo bằng lời nhắc có sự kết hợp giữa thể loại, tâm trạng, nghệ sĩ hoặc thập kỷ".

Hơn nữa, khi danh sách phát đã được tạo, người dùng có thể tiếp tục sử dụng AI để tạo lại danh sách phát và tinh chỉnh nó bằng cách sử dụng các lệnh bổ sung. Sau đó, người dùng có thể chỉ cần vuốt sang trái để xóa bất kỳ bài hát nào khỏi danh sách phát. Xin lưu ý rằng Spotify sẽ không tạo danh sách phát AI cho các lời nhắc không liên quan đến âm nhạc, chẳng hạn như "sự kiện thời sự" hoặc "thương hiệu".

Giải thích về cách thức hoạt động của tính năng mới, Spotify cho biết công ty đang sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để hiểu sâu sắc sở thích của người dùng. Sau đó, nó kết hợp dữ liệu thu được với công nghệ cá nhân hóa để lấy thông tin như lịch sử nghe và lựa chọn âm nhạc của người dùng nhằm và tạo danh sách phát AI được cá nhân hóa tối ưu nhất.

Thứ Sáu, 26/04/2024 01:06
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ