Sony bất ngờ xóa ‘bom tấn’ Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store

Các vấn đề rắc rối mà nhà phát triển CD Projekt Red đã và đang phải đối mặt sau khi “con cưng” Cyberpunk 2077 ra mắt dường như lại tiếp tục leo thang. Ngày 18/12 vừa qua, Sony đã bất ngờ quyết định xóa trò chơi này khỏi PlayStation Store, đồng thời có chính sách hoàn tiền đầy đủ đối với bất cứ khách hàng nào đã mua game trên nền tảng của hãng. Hiện tại, khi tìm kiếm bằng từ khóa "Cyberpunk 2077" bạn sẽ không thấy game xuất hiện trên phiên bản web của PlayStation Store.

Đây là thông báo mới nhất được đăng tải trên website chính thức Sony Interactive Entertainment (SIE):

"SIE sẽ làm hết sức để đảm bảo mức độ hài lòng tuyệt đối của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của mình. Do đó, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền đầy đủ cho tất cả game thủ đã mua Cyberpunk 2077 qua PlayStation Store. Đồng thời, SIE cũng sẽ xóa Cyberpunk 2077 khỏi PlayStation Store cho đến khi có thông báo mới”.

Ở phía đối diện, CD Projekt Red cũng đã lập tức đưa ra bình luận về quyết định của Sony, cho biết đây một “sự gián đoạn tạm thời”, và rằng các phiên bản đĩa cứng của trò chơi sẽ vẫn có sẵn để mua mà không bị ảnh hưởng.

Thông báo từ CD Projekt Red
Thông báo từ CD Projekt Red

Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ thực tế rằng Cyberpunk 2077 dù mới chỉ ra mắt được hơn một tuần, nhưng chứa rất nhiều lỗi. Trong đó nổi cộm là lỗi tương thích và khả năng tối ưu hóa với phần cứng khá tệ.

Hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, Cyberpunk 2077 đã vấp phải làn sóng chỉ trích khổng lồ từ cộng đồng game thủ, những người đã phải mòn mỏi chờ đợi được trải nghiệm trò chơi này từ lâu.

Chẳng hạn, đã có không ít báo cáo được đưa ra về việc Cyberpunk 2077 thường xuyên xảy ra sự cố về hình ảnh gây mất tập trung khi trải nghiệm trên PS5. Với PS4, mọi thứ còn tệ hơn. Các báo cáo cho thấy trò chơi có hiệu suất kém, fps thấp (thường chỉ ở mức 20 hoặc 30) và thường xuyên xảy ra hiện tượng giật, lag hình ảnh.

Không chỉ với console, ngay cả trên những nền tảng PC cấu hình cực cao, trò chơi này vẫn có thể gặp vấn đề tương tự với tần suất khá thường xuyên. Tất cả dẫn đến trải nghiệm tệ hại trên một trò chơi nhận được nhiều kỳ vọng.

Theo Metacritic, điểm đánh giá người dùng của Cyberpunk 2077 trên Xbox One hiện dừng lại ở mức 3.7/10, trong khi trên PS4 chỉ là 2.8.

Cyberpunk 2077

Đầu tuần này, CD Projekt Red đã đưa ra lời xin lỗi liên quan đến tình trạng của trò chơi trên các nền tảng phần cứng nói chung. Kế hoạch bây giờ là nhanh chóng phát hành các bản cập nhật sửa lỗi. Hai bản vá lớn đang được gấp rút hoàn thiện để để kịp phát hành vào đầu năm 2021, dự kiến là ngay trong tháng Giêng. Đây đồng thời có thể là chìa khóa để thuyết phục Sony rằng trò chơi đã được cải thiện, và đủ tốt để đảm bảo trải nghiệm tối ưu trên các nền tảng PS.

Thứ Sáu, 25/12/2020 14:58
51 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới