Sony tự tin về giá bán của PS3

Chủ tịch hãng điện tử Sony, ông Howard Stringer, thừa nhận ông chấp nhận "canh bạc" phát giá PS3 cao và hoàn toàn tự tin về tính cạnh tranh của sản phẩm so với các đối thủ.

Chủ tịch Stringer cũng nhấn mạnh điểm nổi trội của PlayStation 3 là tích hợp sẵn ổ quang DVD độ nét cao Blu-ray, định dạng đang chiếm được cảm tình của đa số các xưởng phim tại Hollywood.

Cả máy chơi game PlayStation 3 (PS3) và Blu-ray đều là những sản phẩm chủ chốt tương lai gần của Sony, công ty đang trên đà khởi sắc dưới thời cầm quyền của ông Howard Stringer, từng là một nhà báo và là người nước ngoài đầu tiên trở thành ông chủ của công ty điện tử xứ hoa anh đào vào năm ngoái.

"Giá của PS3 cao nhưng là đáng đồng tiền bát gạo", Chủ tịch Stringer phát biểu trong một cuộc hội nghị đánh dấu năm đầu tiên đứng tren cương vị lãnh đạo, người đã mạnh dạn cải tổ lại cơ cấu nhân sự và quyết định cắt giảm tới 10.000 nhân công.

"Trước đây, nỗi lo lớn nhất của PS3 là sợ không hơn được đối thủ về tính năng, nhưng quả thật hiện tại tôi không nghĩ bất kỳ ai có thể lo lắng về việc Nintendo hay Xbox có giá rẻ hơn", người đứng đầu cao nhất của tập đoàn quả quyết.

Tháng trước, Sony phát ra của PlayStation 3 với cấu hình tiêu chuẩn là 499 USD ở thị trường Mỹ và 540 USD cho thị trường Nhật, cao hơn nhiều so với đối thủ Xbox 360 của Microsoft có giá khởi điểm 299 USD ở Mỹ.

Sony từng liên tục trì hoãn việc ra mắt phiên bản máy chơi game mới nhất dòng PlayStation tới 6 tháng so với lần hẹn trước, tức là phải đến tháng 11, và chậm một năm so với Xbox 360.

Hãng này còn phải đối mặt với Nintendo, với kế hoạch khởi động tung ra máy chơi game thế hệ mới Wii cũng vào cuối năm nay.

Trong khi đó, nhà phát minh ra máy nghe nhạc Walkman còn phải đối đầu với định dạng DVD độ nét cao đối thủ, HD-DVD, dẫn đầu là Toshiba.

Stringer nói về các nhà làm phim, những người cuối cùng quyết định sự thành bại trong cuộc chiến định dạng này, là họ đang bắt đầu cảm nhận về Blu-ray, với nhiều thiện cảm, mặc dầu vẫn dao động như con lắc trước hai định dạng đối đầu.

Ông cũng nhận định các xưởng phim đều đã nhận ra lợi thế dung lượng cao hơn của Blu-ray, định dạng mà Sony cũng sẽ hỗ trợ cho máy chơi game PlayStation 3 trong mục tiêu biến nó thành trung tâm giải trí gia đình.

"Khi mang đến một công nghệ mới, thông thường giá thành ban đầu sẽ đội lên, nhưng dần dà chúng sẽ rẻ hơn, bởi bao giờ nhà sản xuất cũng tiếp tục tìm kiếm phương kế hạ giá thành và cải tiến sản phẩm", theo Chủ tịch Stringer.

T.B.

Thứ Bảy, 01/07/2006 10:03
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp