Sony phát triển sách điện tử dành cho trường học

Trích dẫn từ nguồn tin ở Nhật cho thấy Sony đang phát triển một thiết bị đọc sách điện tử e-Ink mới có thiết kế màn hình 13,3 inch với khả năng chuyển đổi linh hoạt.

Sony phát triển sách điện tử dành cho trường học

Mẫu sản phẩm này có tên Digital Paper do Sony phát triển có độ dày chỉ 7 mm, nặng khoảng 350 gram. Thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Màn hình 13,3 inch của Digital Paper hỗ trợ tính năng cảm ứng cung cấp độ phân giải 1200 x 1600 pixel.

Theo Sony, Digital Paper là sự lựa chọn sáng giá cho các trường học, chính vì vậy nhiều khả năng máy sẽ có mức giá bán phù hợp hơn nhiều so với các tablet và thiết bị đọc sách điện tử khác.

Trong thông cáo báo chí của mình, Sony cho rằng Digital Paper sẽ giúp các sinh viên không phải phụ thuộc vào giấy và những vật liệu tương tự, giúp hoạt động học tập trong lớp hiệu quả hơn rất nhiều.

Digital Paper có khả năng xử lý các định dạng tập tin PDF, bên cạnh đó nó cũng có thể giúp tạo các tập tin PDF. Người dùng có thể đánh dấu, ghi chép trong tài liệu và có khả năng chia sẻ các ghi chú với bạn cùng lớp thông qua kết nối Wi-Fi.

Bên cạnh đó, thiết bị cũng đi kèm với bút stylus, giúp người dùng dễ dàng viết các nội dung lên màn hình. Với pin tích hợp, thời gian sử dụng của máy kéo dài trong 3 tuần, một con số cực kỳ ấn tượng cho các sinh viên vốn không phải lúc nào cũng nhận được các ổ cắm điện trong lớp học.

Thiết bị dự kiến sẽ được Sony công bố vào tháng 3/2014, trong khoảng thời gian này, Sony sẽ thử nghiệm thiết bị tại một số trường Đại học lớn nhất tại Nhật Bản. Digital Paper chỉ cung cấp 16 màu sắc khác nhau, vì vậy nó chỉ đơn thuần là một thiết bị đọc sách giáo khoa và ghi chép mà thôi.

Thứ Ba, 14/05/2013 13:40
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp