Sony cảnh báo nguy cơ lừa đảo sau vụ rò rỉ dữ liệu

Vừa qua, Sony Pictures đã lên tiếng cảnh báo người dùng về nguy cơ lừa đảo sau vụ nhóm tin tặc LulzSec đột nhập vào hệ thống của họ và lấy được khoảng 1 triệu tài khoản khách hàng.

Sony cảnh báo nguy cơ lừa đảo sau vụ rò rỉ dữ liệu

Sony Pictures khẳng định không có thông tin thẻ tín dụng nào bị rò rỉ, bởi họ không lưu loại dữ liệu này của người dùng.

Tuy nhiên, với việc nắm trong tay thông tin tên tuổi, địa chỉ nhà, email và số điện thoại thì những kẻ lừa đảo vẫn có nhiều cơ hội giả danh hãng cung cấp dịch vụ hoặc bạn bè của người dùng Sony để thực hiện hành vi trục lợi bất chính.

Trong thông báo của Sony Pictures có đoạn: "Sony Pictures Entertainment khuyến cáo bạn cần chú ý tới những email, cuộc điện thoại hoặc thư từ hỏi về thông tin cá nhân nhạy cảm. Chúng tôi sẽ không liên hệ với người dùng dưới bất kỳ hình thức nào để hỏi về số thẻ tín dụng hay số an sinh xã hội. Vậy nên, khi bạn gặp trường hợp khai thác thông tin kiểu này, hãy nhớ rằng không phải Sony Pictures Entertainment đứng sau các câu hỏi."

Từ tháng Tư tới nay, Sony liên tục trở thành mục tiêu cho giới tin tặc "đánh phá" với nhiều vụ việc mất mặt gây rò rỉ lượng dữ liệu khổng lồ trong lịch sử.

Hiện hãng điện tử và giải trí Nhật Bản đang tích cực hợp tác với FBI để tóm gọn thủ phạm, cũng như thuê các chuyên gia tiến hành điều tra sự cố này./

Thứ Năm, 09/06/2011 15:05
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp