Soi “nội thất” ngàn đô của Galaxy Note 9 vừa mới ra mắt

Tối qua (9/8/2018) Galaxy Note 9 vừa được chính thức ra mắt và ngay lập tức trang blog Nga có tên Hi Tech Mail Ru đã bung máy để xem “nội thất" bên trong chiếc smartphone giá ngàn đô này.

Điểm đáng chú nhất nhất trên Note 9 là hệ thống tản nhiệt có tên gọi là “water-carbon". Hệ thống này có cả nước bên trong, ống tản nhiệt được làm bằng đồng với kích thước ấn tượng có thể xứng với hệ thống tản nhiệt trên một chiếc notebook. Hệ thống tản nhiệt mới này của Samsung giúp nhiệt độ của máy giảm hơn 21% so với hệ thống làm mát thông thường.

Hệ thống làm mát thụ động trên Note 8​
Hệ thống làm mát thụ động trên Note 8​ (trái) và ống tản nhiệt nước Note 9 (phải).

Viên pin trên Note 9 có dung lượng lên đến 4000 mAh. Và để có thể đặt vừa viên pin vào bên trong chiếc Note 9 mà không làm tăng kích thước tổng thể của máy, Samsung đã sử dụng các linh kiện nhỏ hơn, tốn ít diện tích hơn đồng thời cũng dễ sửa chữa và thay thế hơn.

Note 8​ Note 89
Note 8​ (trái) và Note 9 (phải).

Theo đánh giá của Hi Tech Mail Ru thì khe chứa bút S Pen trên Note 9 cứng cáp hơn so với Note 8. Ngoài ra, bảng mạch chủ của Note 9 nhỏ hơn một chút so với Note 8 nhưng kích thước của loa lại to hơn, điều này giúp mang lại chất lượng âm thanh to hơn và tốt hơn.

Cổng USB-C và bảng mạch chủ được tách riêng giúp khó hỏng hơn và dễ thay thế, sửa chữa khi hỏng hóc.

Khe bút S Pen
Khe bút S Pen.

Bảng mạch chủ
Bảng mạch chủ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 10/08/2018 13:59
51 👨 456
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ