SoftBank và Dish đấu nhau giành quyền mua Sprint

Trong bối cảnh cùng giành quyền mua lại nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ là Sprint, hai hãng SoftBank và Dish tiếp tục “đấu” nhau không thương tiếc.

SoftBank và Dish đấu nhau giành quyền mua Sprint

Trước đó, Giám đốc điều hành Masayoshi Son của SoftBank đã bình luận rằng Dish sẽ chỉ phá hỏng Sprint bởi nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh của Mỹ không có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực di động.

Đáp lại, Chủ tịch Charlie Ergen của Dish thì cho rằng sẽ tốt hơn cho Sprint khi họ về tay một doanh nghiệp của Mỹ, thay vì đầu quân cho một hãng nước ngoài như SoftBank.

Gần đây nhất, tại một sự kiện diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản vào hôm 7/5, CEO Son tiếp tục khẳng định là với những thành tựu mà họ có được trong việc cải thiện tốc độ truyền tải và chất lượng tín hiệu, hãng này hoàn toàn có thể ứng dụng vào mạng Sprint để nâng cấp đáng kể hệ thống của hãng viễn thông lớn thứ ba nước Mỹ.

Vị thuyền trưởng SoftBank cũng nhấn mạnh thêm rằng những kinh nghiệm phong phú của họ đối với phổ TD-LTE là rất đáng để bàn tới, bởi TD-LTE tương tự như công nghệ không dây mà Sprint sẽ giành được sau vụ sáp nhập với Clearwire.

Từ những lý lẽ đó, CEO Son tin tưởng rằng lời đề nghị trị giá 20,1 tỷ USD của họ dành cho Sprint có thể ít hơn 25,5 tỷ USD của Dish về giá trị, song xét các yếu tố liên quan thì nó lại hấp dẫn và hợp lý hơn nhiều.

Thứ Năm, 09/05/2013 08:15
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp