Sốc: 1.600 người thuê phòng khách sạn ở Hàn Quốc bị quay lén, livestream

Trong thông báo ngày 20-3, cảnh sát Hàn Quốc cho biết khoảng 1.600 người thuê phòng tại 42 phòng thuộc 30 khách sạn ở 10 thành phố trên toàn đất nước này đã bị quay lén và đoạn phim được phát trực tiếp lên mạng cho những khách hàng trả tiền.

Các máy quay lén được kẻ xấu giấu kỹ trong các đầu kỹ thuật số TV, hốc trên tường, đế giữ máy sấy tóc… Hình ảnh thu được được phát thẳng lên một trang web có hơn 4.000 thành viên. Để sử dụng các chức năng như xem lại, người dùng phải trả phí 44,95 USD/tháng, đã có 97 người tham gia. Trang này đã thu về khoảng 6.000 USD chỉ trong vòng 4 tháng qua.

Máy quay lén được phát hiện giấu bên trong ổ cắm trên tường (trái) và giá đỡ máy sấy tóc (phải) trong phòng khách sạn
Máy quay lén được phát hiện giấu bên trong ổ cắm trên tường (trái) và giá đỡ máy sấy tóc (phải) trong phòng khách sạn. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.

Trước đây, cảnh sát Hàn Quốc đã từng phát hiện các vụ cài đặt máy quay trái phép trong khách sạn và quay lén nhưng việc các đoạn ghi hình được phát trực tiếp lên Internet như này là lần đầu tiên.

Hai người đàn ông đã bị bắt giữ và cảnh sát đang điều tra một cặp đôi liên quan tới vụ bê bối này. Theo điều tra của cảnh sát, không có dấu hiệu cho thấy các khách sạn đồng lõa trong vụ việc.

Nạn quay nén là một trong những vấn đề xã hội nhức nhối tại Hàn Quốc. Năm 2012, cảnh sát ghi nhận 2.400 quay lén, nhưng con số này đã tăng vọt lên tới hơn 6.400 vụ trong năm 2017.

Năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc đã phải triển khai đội kiểm tra hơn 20.000 nhà vệ sinh công cộng tại Seoul sau cuộc biểu tình của hàng ngàn phụ nữ đòi chính quyền mạnh tay để bảo vệ họ.

Phụ nữ Hàn Quốc xuống đường phản đối nạn quay lén với biểu ngữ "Cuộc đời tôi không phải là phim con heo cho anh"
Phụ nữ Hàn Quốc xuống đường phản đối nạn quay lén với biểu ngữ "Cuộc đời tôi không phải là phim con heo cho anh". Ảnh: AFP.

Để tự bảo vệ bản thân và sự riêng tư của mình khi thuê phòng tại nhà nghỉ và khách sạn, các bạn có thể tham khảo bài viết: Những cách đơn giản phát hiện thiết bị quay lén trong phòng.

Thứ Sáu, 22/03/2019 11:25
52 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ