Snow Leopard sẽ hỗ trợ công nghệ định vị thiết bị

Phiên bản kế tiếp Mac OS X 10.6 – tên mã là Snow Leopard – sẽ được tích hợp công cụ cho phép chuyên gia phần mềm phát triển tính năng định vị Mac và hỗ trợ đầy đủ tính năng bàn di chuột đa chạm.

Cụ thể trang web AppleInsider cho biết Snow Leopard sẽ tích hợp nền tảng công cụ CoreLocation tương tự như trong gói công cụ hỗ trợ phát triển ứng dụng iPhone. Công cụ này sẽ cho phép các chuyên gia phần mềm có thể phát triển được ứng dụng định vị vị trí địa lý của người dùng hệ điều hành Mac.

Có thể nói tính năng này là một dấu hiệu cho thấy Apple tin rằng tính di động của PC sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong tương lai. Giới phân tích thì xem đây là dấu hiệu cho thấy Apple đang lên kế hoạch sản xuất một thiết bị di động chứ không phải tiếp tục sản xuất MacBook hay MacBook Air hay Netbook.

Ngoài ra Apple cũng bổ sung thêm cho Mac OS X 10.6 một tập hợp các giao diện lập trình ứng dụng (programming interfaces) mới nhằm cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng tận dụng tốt nhất tính năng bàn di chuột đa chạm mới có mặt trên trên các dòng MacBook và MacBook Pros ra mắt thị trường hồi năm ngoái.

Ezra Gottheil – chuyên gia phân tích của Technology Business Research – nhận định tính năng hỗ trợ bàn di chuột đa chạm mang đến cho người dùng một giao diện sử dụng đặc sắc riêng góp phần giúp game cũng như phần mềm trở nên dễ sử dụng hơn.

Nhìn chung nếu những tính năng trên đây trở thành hiện thực thì có thể nói nó sẽ tăng cường tính hữu dụng của Mac OS lên rất nhiều. Từ đó có thể giúp Apple chiếm lĩnh thêm thị phần.

Đặc biệt giới phân tích nhận định nếu như Apple thành công trong việc giành được chứng nhận bản quyền với công nghệ bàn di chuột đa chạm tương tự như công nghệ màn hình cảm ứng đa chạm trên iPhone thì tác dụng thực sự của tính năng này đối với việc kinh doanh của Apple sẽ tăng lên rất nhiều.

Cuối tháng trước Apple chính thức được cấp bản quyền sở hữu công nghệ cảm ứng đa chạm ứng dụng trên iPhone mở đường cho hãng này có thể khởi kiện các đối thủ cạnh tranh đã và đang tung ra thị trường các sản phẩm tương tự.

Thứ Ba, 10/02/2009 08:54
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp