Chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ hỗ trợ một tính năng chơi game đặc biệt cho dòng Samsung Galaxy S25

Vẫn còn một khoảng thời gian khá dài trước khi Samsung ra mắt dòng Galaxy S25 vào đầu năm sau. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, tạp chí công nghệ trên toàn thế giới đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về loạt sản phẩm chủ lực tiếp theo của gã khổng lồ Hàn Quốc trong phân khúc smartphone cao cấp.

Có tin đồn rằng Samsung Galaxy S25 Ultra có thể là chiếc điện thoại Ultra mỏng nhất kể từ sau khi Note20 Ultra ra mắt. Ngoài ra, một số nguồn tin cũng khẳng định do bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến sẽ có giá thành cao, Samsung đang lên kế hoạch ra mắt dòng Galaxy S25 sử dụng bộ xử lý MediaTek ở một số thị trường nhất định nằm tối ưu chi phí sản xuất.

Giả sử tin đồn này là thật, người dùng ở các thị trường chạy chip MediaTek có thể sẽ “chạnh lòng” đôi chút khi biết rằng chip Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến sẽ hỗ trợ một số tính năng chơi game đặc biệt, chuyên dụng trên dòng Samsung Galaxy S25.

Đó là tiết lộ của blogger công nghệ nổi tiếng Digital Chat Station. Cụ thể, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy S25 có thể mang các tính năng chơi game AI lên chiếc smartphone hàng đầu của Samsung. Trong đó, Digital Chat Station đặc biệt tuyên bố rằng Snapdragon 8 Gen 4 có thể hỗ trợ một tính năng tương tự như DLSS (Deep Learning Super Sampling) của NVIDIA, mang đến cho người dùng trải nghiệm chơi game với chất lượng đồ họa chưa từng có.

Chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ hỗ trợ một tính năng chơi game đặc biệt cho dòng Samsung Galaxy S25

Về lý thuyết, DLSS là một công nghệ được tạo nên bằng cách kết hợp các khung hình kết xuất cuối cùng và bộ đệm trung gian được lấy từ hệ thống hiển thị của game. Dữ liệu cần thiết sẽ được Card đồ họa xử lý và chuẩn bị trước, sau đó đưa vào quy trình đào tạo trên cụm siêu máy tính NVIDIA Saturn V DGX. Quá trình này sẽ tích lũy các khung hình, từ đó tạo ra khung hình hoàn hảo hơn. Hiểu theo cách đơn giản, DLSS cho phép bạn chạy game ở độ phân giải sắc nét hơn, với tốc độ khung hình cao hơn hoàn toàn tự động và miễn phí.

Tất nhiên, chip đồ họa của Snapdragon 8 Gen 4 sẽ không thể hỗ trợ DLSS. Nhưng bằng việc sử dụng một thuật toán nâng cấp hình ảnh dựa trên AI có phương thức hoạt động tương tự, hiệu suất chơi game trên thị bị di động sẽ được cải thiện theo nhiều cách. Digital Chat Station cho rằng bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 4 với “công nghệ nội suy GPU” có thể cho phép trò chơi Genshin Impact chạy ở 1080p 120FPS. Hiện tại, Galaxy S24 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 có thể chạy Genshin Impact ở tốc độ 60FPS.

Hơn nữa, nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng nếu chất lượng trò chơi không đạt tiêu chuẩn, thuật toán AI sẽ trực tiếp can thiệp để giúp đồ họa rõ ràng và sắc nét hơn bằng cách thêm các chi tiết mà nó tin rằng cần phải có. AI cũng sẽ làm cho đồ họa trông mượt mà hơn, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game tổng thể.

Phiên bản Snapdragon 8 Gen 4 "For Galaxy" tùy chỉnh của Samsung có thể có CPU và đồ họa thậm chí còn nhanh hơn, cho phép trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Cũng không loại trừ khả năng các tựa game AAA cấp PC có thể chơi được smartphone Android cao cấp nhờ sức mạnh của AI.

Thứ Sáu, 05/07/2024 14:28
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ