Snapdragon 7+ Gen 2 ra mắt: Át chủ bài của Qualcomm trong phân khúc tầm trung

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Qualcomm cuối cùng cũng chính thức trình làng bộ vi xử lý di động chủ lực thuộc phân khúc tầm trung/cận cao cấp với tên gọi Snapdragon 7+ Gen 2. Con chip này dự kiến sẽ xuất hiện đầu tiên trên Redmi Note 12 Turbo, Realme GT Neo 5 SE cùng một số mẫu smartphone Trung Quốc khác.

Về cơ bản, Snapdragon 7+ Gen 2 là sản phẩm kế thừa của Snapdragon 7 Gen 1 năm ngoái. Chipset mới được Qualcomm định vị là bộ xử lý hàng đầu trong phân khúc tầm trung dành cho điện thoại thông minh, sở hữu hàng loạt các cải tiến đáng chú ý về cả hiệu năng lẫn tính năng.

Trước tiên về cấu hình, Snapdragon 7+ Gen 2 được sản xuất trên quy trình công nghệ 4nm tiên tiến của TSMC, với cấu trúc bao gồm một lõi Cortex X2 chính có tốc độ 2,91 GHz, ba lõi hiệu suất cao Cortex A710 chạy ở xung nhịp 2,49 GHz và bốn lõi Cortex A510 tiết kiệm năng lượng tốc độ 1,8 GHz. Khả năng xử lý đồ họa sẽ được đảm nhiệm bởi GPU Adreno 725 580Hz tích hợp.

Snapdragon 7+ Gen 2

Qualcomm cho biết cấu hình CPU nêu trên giúp mang lại cho Snapdragon 7+ Gen 2 mức cải thiện hiệu suất tính toán tốt hơn tới 50% so với Snapdragon 7 Gen 1, trong khi hiệu năng đồ họa tăng gấp 2 lần và hiệu suất năng lượng cũng tăng 13% trong các tình huống sử dụng khác nhau. Chipset mới đi kèm với hệ thống modem-RF X62 5G tích hợp với khả năng hỗ trợ 4G/5G Dual SIM Dual Active. Nó cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối WiFi-6 và Bluetooth 5.3 tiên tiến nhất hiện nay.

Về mặt tính năng, Snapdragon 7+ Gen 2 có khả năng hỗ trợ độ phân giải lên đến QHD+ ở 120Hz cùng các định dạng Dolby Vision, HLG và HDR10+. Chip sở hữu bộ ba ISP 18-bit hỗ trợ cảm biến 200MP và quay video HDR từ hai camera cùng lúc. Cùng với đó là các tính năng chơi game của Snapdragon Elite như đổ bóng với tốc độ làm mới có thể thay đổi tự động, tối ưu âm lượng và Snapdragon Sound với Qualcomm aptX tích hợp hỗ trợ phát trực tuyến nhạc lossless.

Qualcomm cho biết các mẫu điện thoại thông minh đầu tiên chạy Snapdragon 7+ Gen 2 sẽ ra mắt ngay từ tháng này, đến từ những thương hiệu quen thuộc như Redmi, Realme, Honor, Oppo và Vivo.

Thứ Năm, 30/03/2023 01:33
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ