Smartwatch trẻ em phát nổ trên tay bé gái 4 tuổi

Vào hồi đầu tháng, Yiyi Huang, một cô bé 4 tuổi sống tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã phải trải qua ca ghép da đau đớn do bị bỏng độ ba sau vụ nổ đồng hồ thông minh.

Trước đó, khi đang chơi với em họ của mình thì chiếc đồng hồ thông minh trên tay của cô bé phát nổ. Khói đen tiếp tục bốc ra từ chiếc chiếc smartwatch vẫn còn gắn trên cổ tay của Yiyi.

Đồng hồ thông minh phát nổ

Sau khi thiết bị được lấy ra khỏi cổ tay của Yiyi, gia đình đã đưa cô bé tới bệnh viện. Yiyi đã bị tổn thương nặng ở phần cổ tay, các bác sĩ đã tiến hành ghép da cho cô bé để tăng tốc độ chữa lành và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Tên của nhà sản xuất smartwatch vẫn chưa được tiết lộ.

Nổ smartwatch hiếm khi xảy ra. Sự cố gần đây nhất là một chiếc Fitbit Flex 2 phát nổ trên cổ tay khi nạn nhân đang đọc sách, gây bỏng cấp độ hai, xảy ra vào năm 2017. Phát ngôn viên của hãng cho biết, kết quả điều tra cho thấy Fitbit Flex 2 của nạn nhân không gặp vấn đề gì và có thể nguyên nhân là do các lực bên ngoài đã gây ra hư hỏng cho thiết bị. Sau đó, hãng đã cung cấp cho nạn nhân một chiếc đồng hồ khác.

Hiện nay, đồng hồ định vị trẻ em thông minh với những tính năng đặc biệt như khả năng định vị GPS là sản phẩm được nhiều bậc phụ huynh trang bị cho con em mình để liên lạc thuận tiện hơn và đảm bảo an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, thị trường smartwatch hiện rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thương hiệu và giá cả.

Trên nhiều trang mạng, đồng hồ thông minh "nhái" kiểu dáng sản phẩm của các hãng nổi tiếng được rao bán với giá rất rẻ, chỉ khoảng 100.000 - 500.000 đồng/chiếc. Những loại đồng hồ này được giới thiệu có đầy đủ các tính năng như nghe gọi, camera, định vị, tin nhắn thoại, theo dõi sức khỏe… nhưng có chất lượng kém.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên lưu ý, thận trọng khi mua đồng hồ thông minh cho trẻ em để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Thứ Ba, 06/07/2021 23:46
51 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ