Smartphone HTC ế hàng

Việc tiêu thụ các mẫu smartphone mới sử dụng hệ điều hành Android của Google lẫn Windows Mobile của Microsoft đều chậm hơn dự kiến đã buộc HTC phải hạ thấp mức dự đoán doanh thu 2009 của mình.

HTC Magic

Hãng điện thoại có tiếng của Đài Loan này cũng "đổ lỗi" của doanh thu không được như kỳ vọng cho việc triển khai mạng 3G quá chậm trễ tại Trung Quốc. Hệ quả là HTC sẽ hoãn tung ra thị trường một số model mới để chờ tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

"Chúng tôi dự kiến doanh thu của cả năm 2009 sẽ giảm nhẹ so với năm 2008. Thực tế đã diễn ra xấu hơn so với dự đoán trước đây, khi chúng tôi tin tăng trưởng doanh thu năm nay phải tăng khoảng 10%", đại diện HTC cho biết.

Các mẫu điện thoại bán vẫn chậm mặc dù giá bán trung bình đã giảm để kích cầu. Cụ thể, nếu như trong quý II năm ngoái, giá bán trung bình/máy điện thoại là 381 USD và quý I/2009 là 364 USD thì sang đến quý II, người dùng chỉ cần bỏ ra trung bình 358 USD là đã có thể sở hữu một smartphone đời mới cùng nhiều tính năng hiện đại, tân tiến.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC nhận định sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp di động đã gây ra một cuộc chiến về giá smartphone.

Hiển nhiên, người tiêu dùng sẽ là đối tượng được lợi nhiều nhất bởi họ có thể mua được sản phẩm với giá rẻ hơn. Việc Apple giảm giá kịch liệt iPhone 3G chính là hiện tượng phản chiếu rõ ràng nhất khuynh hướng này.

"Chắc chắn trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều trường hợp Apple - iPhone 3G nữa. Người dùng vẫn chưa hết e dè trong việc móc ví và sức cầu vẫn rất yếu. Trong khi đó, những model điện thoại mới vẫn dồn dập ra lò, với danh mục tính năng na ná nhau", IDC giải thích.

Tháng 6 vừa qua, cùng với việc công bố phiên bản iPhone mới nhất - iPhone 3GS, Apple cũng đồng thời chặt đôi giá iPhone 3G phiên bản 8GB xuống còn 99 USD. Đến tuần trước, người dùng thậm chí còn có thể sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 3G 8GB mông má lại với giá vẻn vẹn 49 USD.

Về phần mình, HTC cho rằng giới phân tích đã lo lắng thái quá về áp lực giá đối với các sản phẩm của hãng. "Chúng tôi dự định tập trung vào phân khúc smartphone tầm trung chứ không cố gắng giảm giá bằng mọi cách. Không đời nào người dùng phải chịu những trải nghiệm tồi tệ chỉ vì chúng tôi đã hy sinh chất lượng cho giá thành".

Thứ Tư, 05/08/2009 10:36
31 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp