Smartphone có giá sản xuất đắt nhất thế giới

Máy Thunderbolt 4G của HTC tích hợp nhiều linh kiện cao cấp khiến giá sản xuất của nó lên đến 262 USD, cao hơn nhiều so với iPhone 4 CDMA là 171 USD.

Công ty iSuppli đã phân tích từng liên kiện bên trong sản phẩm và khẳng định thành phần đắt nhất trong máy là các thiết bị phục vụ cho việc bắt sóng 4G lên đến 40 USD.

Smartphone có giá sản xuất đắt nhất thế giới
Giá các linh kiện hỗ trợ kết nối 4G bên trong HTC Thunderbolt.

Mức giá lên đến 262 USD đã biến Thunderbolt trở thành smartphone có giá sản xuất ngang với nhiều máy tính bảng. Ngoài ra, máy còn có thiết kế siêu dày 13 mm (xấp xỉ iPad) do các linh kiện hỗ trợ mạng 4G yêu cầu thêm nhiều không gian chứa.

Smartphone có giá sản xuất đắt nhất thế giới
Điện thoại HTC Thunderbolt 4G. (Ảnh: Pocket-lint).

Các chuyên gia nhận định, iPhone thế hệ mới nhiều khả năng không sử dụng mạng 4G giống Thunderbolt vì sẽ khiến nó trở nên to, dày và chi phí sản xuất đắt hơn nhiều so với phiên bản 4. Ngoài ra, Apple hay chú trọng đến thời lượng pin trên sản phẩm di động, trong khi khách hàng thường xuyên ca cẩm về thời gian sử dụng pin nghèo nàn trên các máy chạy mạng 4G.

Thunderbolt 4G là điện thoại cao cấp chạy hệ điều hành Android được HTC trình làng đầu năm nay. Máy sử dụng cấu hình khá giống model Desire HD như màn hình LCD-TFT cỡ 4,3 inch, chip đơn nhân 1 GHz, RAM 768 MB cùng khả năng chụp ảnh 8 megapixel.

Thứ Hai, 11/07/2011 13:00
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp