Smartphone có camera siêu độ phân giải lên tới 48MP sẽ ra mắt vào năm sau nhờ công nghệ cảm biến hình ảnh mới

Những smartphone 4, 5 camera đã xuất hiện và có lẽ số lượng camera sẽ chính là xu hướng thiết kế của smartphone trong năm 2019. Nhưng để duy trì được thiết kế và kiểu dáng ấn tượng, các nhà sản xuất phải tìm ra giải pháp thu nhỏ camera để có thể tích hợp được trên máy số lượng nhiều nhất. Và công nghệ cảm biến ISOCELL Bright mới của Samsung có thể giải quyết được vấn đề này, cảm biến hình ảnh được thu nhỏ tối đa kích thước nhưng vẫn có thể cung cấp hình ảnh độ phân giải cao.

ISOCELL Bright GM1 có độ phân giải 48MP và ISOCELL Bright GD1 có độ phân giải là 32MP nhưng bộ đôi cảm biến này có kích thước chỉ rơi vào khoảng 0,8 micromet. Nhờ đó, các nhà sản xuất có thể tối đa hóa được không gian bố trí linh liện.

Bộ đôi cảm biến ISOCELL Bright GM1 có độ phân giải 48MP và ISOCELL Bright GD1 có độ phân giải là 32MP

Trước đó, Samsung cũng đã từng giới thiệu cảm biến có kích thước micromet vào năm 2015. Và đến năm 2017, kích thước của cảm biến hình ảnh đã giảm xuống chỉ còn 0,9 micromet.

Cả hai cảm biến này đều được Samsung trang bị công nghệ ISOCELL Plus, cho phép tối ưu hóa hiệu suất trên các điểm ảnh nhỏ. Ngoài ra, còn có cả công nghệ Tetracell cho phép gộp 4 điểm ảnh vật lý lại thành một điểm ảnh lớn giúp giảm nhiễu khi chụp thiếu sáng.

Theo thông tin từ Samsung, bộ đôi cảm biến hình ảnh mới của hãng có thể đem lại kết quả chụp đêm tương đương với một cảm biến có độ phân giải 12MP và 8MP với kích thước điểm ảnh 1,6 micromet.

Ngoài ra, Samsung còn tích hợp công nghệ chống rung điện tử cho cả 2 cảm biến mới của mình. Đặc biệt, cảm biến GD1 còn được tích hợp dải dynamic range cao đem lại khả năng tái tạo màu sắc và chi tiết phong phú hơn.

Bắt đầu từ Q4/2018, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt 2 cảm biến hình ảnh mới và tích hợp sẵn trong nhiều smartphone ra mắt vào đầu năm 2019. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể sở hữu những chiếc smartphone có camera siêu độ phân giải lên tới 48MP vào năm sau.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 17:24
52 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ